3 tiểu thương mắc COVID-19, Đà Nẵng tìm người đi chợ Tân Lập và chợ Siêu thị

(VOH) - Sáng 22/8, Sở Y tế Đà Nẵng thông tin nhanh về trường hợp 3 tiểu thương 2 chợ Tân Lập và chợ Siêu thị (quận Thanh Khê) mắc bệnh COVID-19. Sở Y tế khẩn cấp tìm người liên quan đến các chợ này.

Đây là các trường hợp tiểu thương chợ Tân Lập - đường Phạm Văn Nghị - phường Thạc Gián và chợ Siêu thị - đường Võ Văn Tần - phường Chính Gián (quận Thanh Khê) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể đó là trường hợp bệnh nhân T.T.M.H., 39 tuổi trú đường Phan Thanh, Thạc Gián, quận Thanh Khê. Bệnh nhân là tiểu thương bán mắm tại Lô 97 chợ Tân Lập (địa chỉ đường Phạm Văn Nghị, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê).

Trường hợp thứ hai là bệnh nhân T.T.S., 69 tuổi, trú đường Đỗ Quang, Vĩnh Trung, quận Thanh Khê. Bệnh nhân là tiểu thương bán gia vị tại lô 82 chợ Siêu Thị (địa chỉ đường Võ Văn Tần phường Chính Gián, quận Thanh Khê).

Ảnh minh họa: TTO

Trường hợp thứ 3 là bệnh nhân H.T.L.T., 51 tuổi trú đường Hoàng Tích Trí, Thuận Phước, Hải Châu. Bệnh nhân là tiểu thương bán hải sản tại lô 290 chợ Siêu Thị (địa chỉ đường Võ Văn Tần phường Chính Gián, quận Thanh Khê).

Sở Y tế TP Đà Nẵng đề nghị, các tổ chức, các nhân có tiếp xúc, mua bán, trao đổi hàng hóa với 3 tiểu thương nói trên hoặc có đến khu vực xung quanh Lô 97 chợ Tân Lập; Lô 82 và Lô 290 chợ Siêu thị từ ngày 19-8 đến ngày 21-8 lập tức liên hệ với Trung tâm Y tế quận, huyện nơi sinh sống để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Số điện thoại của các Trung tâm Y tế quận, huyện trên địa bàn TP Đà Nẵng:

 TTYT quận Hải Châu 0868.523.295

 TTYT quận Thanh Khê 0868.523.285

Vào tối 21/8, 2 chợ này đã tạm đóng cửa để phục vụ sát khuẩn phòng dịch COVID-19.

Trước đó, sau khi xét nghiệm diện rộng tại các khu dân cư có người mắc COVID-19, ngành y tế Đà Nẵng đã tiếp tục xét ngiệm tại các chợ như chợ Cẩm Lệ, Hòa Cầm, Hòa Phát, Hòa Thọ Tây…. Tất cả các tiểu thương được yêu cầu đi lấy mẫu xét nghiệm tại điểm lấy tập trung tổ chức trong một khu vực riêng của các chợ, trường hợp không chấp hành sẽ bị đình chỉ kinh doanh.

Dự báo thời tiết hôm nay 22/8: Các tỉnh vùng núi phía Bắc nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ: Hôm nay (22/08), Bắc Trung Bộ và vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác . Trung Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

 

Các hồ chứa nước tại Trung Quốc xả lũ, nhiều tỉnh phía Bắc gấp rút ứng phó: Mưa lũ đã làm ảnh hưởng tới nhiều khu vực tại các tỉnh Sơn La, Lai Châu…

 

Đã khống chế được dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, Quảng Nam: Bộ Y tế khẳng định, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Đà Nẵng, Quảng Nam đã được khống chế.