5 sai lầm thường mắc phải khi tắm

(VOH) - Tắm là cách làm sạch da hiệu quả và cần thiết, tuy nhiên tắm sai cách khiến da khô, ngứa và ảnh hưởng sức khỏe. Vì vậy cần tránh những sai lầm khi tắm sau để đảm bảo sức khỏe.

1 - Tắm nước quá nóng

Nước nóng làm da khô và bong tróc. Da mất chất nhờn bảo vệ nên dễ bị tổn thương do các tác động xấu từ bên ngoài. Hơn nữa, nước nóng còn làm tăng lưu lượng máu dễ dẫn đến đỏ da, viêm da và nổi mẩn ngứa.

2 - Tắm quá lâu

Tắm càng lâu càng sạch là một suy nghĩ sai lầm. Thời gian tắm quá lâu khiến da trở nên khô hơn. Thời gian tắm lý tưởng là khoảng 7 phút.

3 - Dùng lượng sữa tắm quá nhiều

Các sản phẩm sữa tắm, dù có thành phần tự nhiên, vẫn chứa một hàm lượng chất tẩy rửa nhất định để làm sạch da. Vì vậy, chỉ nên sử dụng lượng sữa tắm vừa đủ để tránh gây kích ứng. Nếu dùng quá nhiều sữa tắm, làn da sẽ mất đi lớp bảo vệ, trở nên yếu và khô ráp hơn. 

4 - Không thường xuyên thay bông tắm và để ẩm ướt

Bông tắm cũ và ẩm ướt là nơi trú ẩn lý tưởng cho các loại vi khuẩn. Vì thế, tốt nhất là bạn nên thay bông tắm thường xuyên (4 tuần 1 lần).

Sau khi sử dụng bạn nên phơi bông tắm cho khô ráo để hạn chế vi khuẩn phát sinh. Hãy thử thay thế bông tắm bằng khăn tắm hoặc bao tay tắm sẽ tốt hơn.

5 - Lau người quá mạnh

Sau khi tắm, bạn nên dùng khăn bông sạch thấm khô da bằng thao tác nhẹ nhàng, tuyệt đối không dùng khăn chà xát mạnh vào da, khiến da mất đi độ ẩm cần thiết. Nên thoa một chút kem dưỡng để da mịn màng hơn.