53% tỷ lệ người bị đái tháo đường không được chẩn đoán

(VOH) - Ước tính đến năm 2045, trên thế giới sẽ có 700 triệu người bị đái tháo đường.

Theo số liệu ước tính của Liên đoàn Đái tháo đường Thế giới, tính đến năm 2019, trên thế giới có khoảng 463 triệu người mắc bệnh đái tháo đường, con số này vẫn đang ngày một gia tăng. Ước tính đến năm 2045, trên thế giới sẽ có 700 triệu người bị đái tháo đường.

Cũng theo ước tính của Liên đoàn Đái tháo đường Thế giới năm 2019, tại Việt Nam, tỉ lệ mắc đái tháo đường là 6% trong đó tỉ lệ người bệnh không được chẩn đoán là 53%. Mặc dù tỉ lệ người bệnh ngày càng gia tăng nhưng tỉ lệ đạt mục tiêu điều trị khá thấp. Theo một số nghiên cứu, có tới 70% người bệnh đái tháo đường không đạt mục tiêu điều trị.

TS.BS Trần Minh Triết tư vấn cho người nhà người bệnh đái tháo đường

Tiến sĩ. Bác sĩ Trần Minh Triết – Khoa Nội tiết Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố, những sai lầm trong việc tự chăm sóc ở người bệnh đái tháo đường có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, người bệnh nên tuân thủ hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ, chủ động trang bị kiến thức từ các nguồn thông tin chính thống để đạt mục tiêu điều trị, tránh mắc các sai lầm không đáng có.

Nhằm giúp người bệnh, người nhà người bệnh đái tháo đường nhận biết những yếu tố ảnh hưởng đến đường huyết và cách thức chăm sóc sức khỏe tại nhà, từ đó có cách phòng ngừa và điều trị thích hợp, Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố tổ chức Chương trình tư vấn trực tuyến: “Khỏe mạnh tại nhà cho người bệnh đái tháo đường”. Bên cạnh việc chia sẻ các thông tin hữu ích, các chuyên gia còn giải đáp trực tiếp thắc mắc của người bệnh gửi về ngay trong chương trình.

Chương trình sẽ được trực tiếp vào 14h00 thứ 2, ngày 4/5/2020 trên trang Fanpage và phát lại trên kênh Youtube của bệnh viện.

Để biết thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ số điện thoại: 028 3952 5449.