6 cách để yêu người yêu đời hơn

(VOH) - Giữa xã hội hiện nay khi ta bị "bao vây" bởi hàng trăm phương tiện điện tử và đủ kiểu, đủ nguồn thông tin, con người dễ bị cuốn vào vòng xoáy tiêu cực. Ta dễ nhìn đời bằng con mắt ganh ghét và ngờ vực. Tuy nhiên có nhiều cách để bạn có thể tránh xa những mảng xấu đó và có thể sống tích cực, và những cách này thực sự không khó làm.

 

 

Martin Luther King, Jr. đã từng nói rằng “Bóng tối không thể xua tan bóng tối, chỉ ánh sáng mới làm được. Hận thù không thể xua đuổi hận thù, chỉ tình yêu mới làm được.”
Vậy nên sau đây là một số cách để chúng ta có thể y-ê-u người y-ê-u đời hơn:


Đi chậm lại

Khi bạn vội vã ngược xuôi mỗi ngày cố gắng hoàn tất cả trăm nhiệm vụ, bạn đã bỏ qua nhiều thứ mà không nhận ra. Hãy chậm lại, cứ để người ta vội vã, ganh đua. Nhanh chưa chắc đã đến đích trước.

 

Chú ý

Bạn có bao giờ để ý một người bạn, người quen sao lúc nào cũng buồn buồn? Hãy chào họ và nhoẻn miệng cười. Hầu hết chúng ta đều quá phân tâm với vấn đề của mình mà không thấy được nỗi đau nơi người khác.

Tình nguyện

Thật sự hãy xung phong làm điều gì đó thật có ích. Trong chúng ta ai nấy ắt hẳn đều có ý muốn giúp đỡ những người kém may mắn hơn. Hãy một lần cố gắng dành thời gian và tiền bạc để đỡ đần những người cần nó.


Tặng quà bí mật

Hãy gửi một món quà giấu tên cho một ai đó. Có ai đó xung quanh đang nỗ lực rất nhiều nhưng không được đền đáp? Họ sẽ rất hạnh phúc khi nhận được quà. Nếu cho họ biết bạn tặng, nhiều khi họ lại có cảm giác mang nợ hoặc cảm thấy ngại. Nhưng khi không biết người gửi, họ sẽ cảm thấy được quan tâm.

 

Lắng nghe

Hầu như chúng ta chỉ nghe với mục đích trả lời. Sẽ thế nào nếu ta thực sự lắng nghe để hiểu?

Tôn vinh người khác

Bớt chê bai lại. Thay vào đó, tại sao không dành cho nhau những lời khen nhỏ và vô hại? Những lời nói ngọt ngào như ‘Áo bạn hôm nay dễ thương’ hoặc ‘Tôi thích màu son này’ thật dễ nói và đem lại biết bao phấn khởi. Khi bạn nhờ vả ai cũng đừng quên cho họ biết rằng họ đang làm rất tốt và bạn thấy biết ơn.

 

Nếu bạn thực hiện được những điều này, bạn đem lại hạnh phúc cho người khác, và trên hết là chính bạn sẽ cảm thấy cuộc đời đáng sống hơn. Bạn còn cách nào khác để lan rộng <3 không?