6 loại bánh cho bà bầu ăn vặt trong thai kỳ

(VOH) – Bánh cho bà bầu là món ăn được rất nhiều chị em yêu thích vì tính tiện lợi và ngon miệng. Vậy có những loại bánh nào bà bầu có thể ăn được, cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Mang thai khiến cơ thể phụ nữ trải qua rất nhiều sự thay đổi do những thay đổi trong hormone. Điều này sẽ dẫn đến nhiều vấn đề và thèm ăn là một trong số đó. Trong thai kỳ, mẹ bầu có thể thèm ăn trái cây, thèm ăn các loại hạt và cũng có những mẹ bầu thích dùng bánh là món ăn tráng miệng hoặc món ăn nhẹ trong ngày.

1. Bà bầu có nên ăn bánh khi mang thai?

Mặc dù được khuyến cáo, phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều bánh kẹo vì chúng chứa nhiều đường – một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu đường, tăng cân trong thai kỳ hoặc gây ra những vấn đề về tim mạch. 

Tuy nhiên, không vì thế mà bà bầu lại bỏ qua món ăn này, bởi nếu chọn được những loại bánh làm từ nguyên liệu có lợi cho sức khỏe thì mẹ bầu vẫn có thể ăn bánh trong thai kỳ.

6-loai-banh-cho-ba-bau-an-vat-trong-thai-ky-voh

Một vài món bánh ăn vặt rất có lợi cho mẹ bầu (Nguồn: Internet)

Không chỉ tiện lợi và ngon miệng, một số loại bánh dành cho bà bầu còn có thể giúp chị em giảm bớt tình trạng nghén khi mang thai và giúp cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể trong những trường hợp không uống được sữa. 

2. 6 loại bánh dinh dưỡng dành cho bà bầu

Nếu mẹ bầu thèm ăn bánh ngọt trong thời gian mang thai thì mẹ có thể cân nhắc lựa chọn một số loại bánh sau đây:

2.1 Bánh mỳ ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt thường chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho phụ nữ mang thai. Do đó, bánh mỳ làm từ nguyên liệu này cũng là món ăn vặt khá lành mạnh. Bánh mỳ ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng như tinh bột, chất xơ, các loại vitamin A, B. Do đó, bà bầu ăn vài lát bánh mỳ sẽ giúp giảm cơn đói, nhất là trong 3 tháng cuối thai kỳ.

2.2 Bánh quy giòn

Bánh quy giòn là một trong những loại bánh ăn vặt có thể giúp làm giảm cảm giác buồn nôn vào mỗi buổi sáng. Ngoài ra, mỗi khi mẹ bầu có cảm giác đắng hoặc nhạt miệng thì mẹ cũng có thể thử nhâm nhi một vài cái bánh quy giòn để giảm cảm giác này.

Tuy nhiên, không phải loại bánh quy nào cũng tốt cho sức khỏe mẹ bầu, do đó nếu mua, mẹ hãy chọn các loại bánh quy có ít đường và muối. Nếu có thời gian, mẹ có thể tự làm để đảm bảo sức khỏe.

2.3 Bánh quế

Bánh quế là dạng bánh nướng, không chứa tinh bột, thích hợp để ăn kèm với các loại trái cây. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, nếu được mẹ bầu nên tự làm món bánh quế tại nhà vì những loại bánh quế mua ở ngoài thường chứa nhiều đường.

2.4 Bánh bao

6-loai-banh-cho-ba-bau-an-vat-trong-thai-ky-1-voh

Bánh bao là món ăn vặt được nhiều mẹ bầu yêu thích (Nguồn: Internet)

Bánh bao là một trong những món ăn vặt được rất nhiều mẹ bầu yêu thích. Tuy nhiên, nếu muốn ăn bánh bao các mẹ nên chọn bánh bao mặn, không nên ăn bánh bao ngọt vì loại bánh này thường sẽ khiến mẹ bầu dễ no nhưng lại nhanh đói. Ngoài ra, nó còn làm tăng nguy cơ bị tăng đường huyết.

2.5 Bánh bò

Bánh bò là món ăn truyền thống khá ngon dành cho các mẹ bầu. Tuy nhiên, do thành phần của món bánh bò thường chứa nhiều bột gạo, nên các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu chỉ nên ăn một miếng bánh cỡ vừa, không nên ăn quá nhiều bánh bò vì có thể làm tăng lượng đường huyết. Ngoài ra, những mẹ bầu nào yêu thích món bánh bò chan nước cốt dừa thì cũng cần hạn chế, vì nước cốt dừa chứa rất nhiều chất béo.

2.6 Bánh sữa chua

Sữa chua là một loại thực phẩm rất tốt cho bà bầu vì nó rất giàu canxi, protein và lợi khuẩn. Vì thế, bánh sữa chua sẽ là món ăn vặt lành mạnh mà bà bầu có thể lựa chọn. Tuy nhiên, sau khi mua bánh sữa chua, các mẹ nên ăn ngay, tránh để quá lâu vì chúng sẽ sinh sôi nhiều vi khuẩn.

3. Một số lưu ý cần nhớ khi bà bầu ăn bánh

  • Trong thời gian mang thai, mẹ bầu vẫn có thể ăn các loại bánh được làm từ trứng. Tuy nhiên, trước khi ăn, mẹ nên kiểm tra xem các loại bánh này có chứa chất bảo quản hay không.
  • Nếu có thời gian, mẹ nên tự làm bánh thay vì mua bên ngoài để đảm bảo an toàn sức khỏe.
  • Nếu mua bánh ở bên ngoài nên xem kỹ các thành phần dinh dưỡng được ghi trên bao bì.

Với hương vị thơm ngon và sự tiện lợi của các loại bánh dành cho bà bầu, chị em có thể lựa chọn một hoặc nhiều loại bánh trên để thực đơn ăn vặt của mình được hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, nếu mẹ bầu vẫn còn lo lắng thì có thể tham khảo thêm ý kiến bác sĩ trước khi ăn nhé!