7.000 bệnh nhân đến khám trong ngày tại bệnh viện Đại học Y Dược

(VOH) - Những ngày gần đây, khi thời tiết thay đổi chuyển từ mùa nắng sang mùa mưa, bệnh nhân đến khám cũng tăng vọt. Thông tin từ Bệnh viện Đại học Y dược cho biết, trong ngày 14/6, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân đến khám đạt số kỷ lục hơn 7.000 bệnh nhân.

Bệnh nhân lớn tuổi thường đau mỏi xương khớp khi thời tiết chuyển mùa.

Lý giải sự gia tăng đột biến này, theo Thạc sĩ, Bác sĩ Hoàng Đình Hữu Hạnh – Trung tâm chăm sóc Hô hấp Bệnh viện Đại học Y Dược cho biết, thời điểm chuyển mùa này rất thuận lợi cho vi trùng, virus sinh trưởng mạnh, dễ tấn công vào hệ hô hấp của mọi người. Người dân thường sẽ bị cảm sốt, nhức người, ho đàm… những người bị bệnh mãn tính về hô hấp thì càng dễ tái phát, lưu ý viêm phế quản, viêm phổi ở người lớn tuổi. Bên cạnh đó, bệnh lý về da và bệnh lý xương khớp cũng tăng vào thời điểm này.

Chuẩn bị ứng phó với giai đoạn giao mùa, bác sĩ khuyến cáo cộng đồng nên có những biện pháp tăng cường hệ miễn dịch như chích ngừa cảm cúm, chích ngừa viêm phổi, xây dựng khẩu phần ăn phù hợp, giữ ấm cơ thể để cơ thể không bị cảm lạnh. Đối với những loại viêm nặng nề hơn như viêm phế quản hay viêm phổi thì người bệnh cần phải khám bác sĩ để có chẩn đoán đúng, từ đó sẽ có các loại thuốc phù hợp.