7 lý do gây ngứa vùng kín nam giới

(VOH) - Ngứa vùng kín không chỉ gặp ở phụ nữ mà nam giới cũng có thể bị ngứa vùng kín. Tình trạng ngứa vùng kín nam giới không chỉ gây ra nhiều rắc rối cho quý ông mà nó còn là vấn đề về sức khỏe.

Cảm giác ngứa ngáy, đau rát tại vùng kín không hề dễ chịu và đôi khi nó còn khiến cho phái mạnh rơi vào các tình huống xấu hổ. Không những thế, tình trạng ngứa vùng kín ở nam giới còn để lại nhiều tác động xấu đến chuyện chăn gối cùng các mối quan hệ khác. Cùng điểm qua một số nguyên nhân khiến nam giới ‘phát điên’ vì ngứa ngáy.

1. Bệnh rận mu (chấy rận ký sinh)

Rận mu (hay còn gọi là rận bẹn, rận cua..) là một loại côn trùng không có cánh, màu trắng, có khả năng biến đổi giống với da người, sống ký sinh và hút máu trên vật chủ. Rận mu không chỉ gây bệnh ở vùng kín mà có thể tràn qua các khu vực khác như lông nách, tóc và thậm chí là lông mi.

7-ly-do-gay-ngua-vung-kin-nam-gioi-voh

Bệnh rận mu có thể làm xuất hiện những cơn ngứa dữ dội ở khu vực bị chúng tấn công (Nguồn: Internet)

Người bị rận mu hút máu sẽ có cảm giác ngứa ngáy hoặc xuất hiện những cơn ngứa dữ dội ở các khu vực bị chúng tấn công. Khi gãy liên tục sẽ khiến vùng da nhiễm bệnh bị tổn thương, trầy xước, da bị viêm loét, mọc mụn hoặc mưng mủ.

2. Nấm vùng kín

Nấm vùng kín nam giới là do sự mất cân bằng ở một loại vi khuẩn trú ngụ có tên là Candida Alb gây ra. Triệu chứng điển hình của căn bệnh này là cảm giác ngứa rát dữ dội ở xung quanh bộ phận sinh dục. Ngoài ra, người bệnh còn có một số dấu hiệu khác như: da vùng kín bị sần sùi hoặc có đốm trắng, sưng đỏ vùng quy đầu...

3. Viêm bao quy đầu, viêm quy đầu

Tình trạng này rất thường xuất hiện ở cánh mày râu. Nguyên nhân có thể là do nam giới mắc chứng dài, hẹp quy đầu khiến nước tiểu và chất bẩn tích tụ gây viêm nhiễm, hoặc do vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ, có quan hệ không an toàn...

Khi bị viêm bao quy đầu, quy đầu, nam giới thường bị ngứa rát vùng kín, vùng tổn thương xuất hiện các nốt nhỏ li ti bị sưng đỏ, nóng rát, có xuất hiện mùi hôi.

Bệnh nếu không được khám và điều trị kịp thời có thể sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí là vô sinh.

group-bi-mat-nam-gioi-voh-noi-chia-se-kien-thuc-huu-ich-danh-cho-nam-gioi-1
Group Bí mật nam giới VOH - Nơi chia sẻ kiến thức hữu ích dành cho nam giới

4. Virus herpes

Ngứa vùng kín nam có thể là triệu chứng đầu tiên của bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra bởi virus herpes. Tình trạng này nếu không được phát hiện, virus có thể tạo ra các mụn nước, lở loét đau đớn.

Bệnh có thể lây nhiễm cho bạn tình nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời.

5. Viêm nang lông

Viêm nang lông là tình trạng các lỗ chân lông bị viêm nhiễm và sưng tấy. Bệnh có thể xảy ra ở mọi vùng da có lông trên cơ thể như tóc, chân tay, bộ phận sinh dục...

7-ly-do-gay-ngua-vung-kin-nam-gioi-1-voh

Viêm nang lông cũng là một trong những nguyên nhân khiến nam giới bị ngứa vùng kín (Nguồn: Internet)

Viêm nang lông ở vùng kín nam giới thường có các biểu hiện như sưng tấy lỗ chân lông, từ đó xuất hiện các nốt sần, mụn nước, mụn mủ, gây ngứa ngáy khó chịu. Ngoài ra, còn có dấu hiệu như lông mọc ngược, có mủ ở lỗ chân lông.

6. Viêm da tiếp xúc

Giống với nữ giới, nam giới cũng có thể bị viêm da tiếp xúc nếu như da có sự tiếp xúc trực tiếp với một chất gây dị ứng hoặc kích thích như xà phòng, sữa tắm, nước xả vải... Triệu chứng của viêm da tiếp xúc thường là vùng da tiếp xúc bị ngứa, sưng đỏ, nổi ban hoặc bị tổn thương (nốt sần, phòng rộp da...).

7. Thói quen sai lầm khi chăm sóc vùng kín

Tình trạng bị ngứa vùng ở vùng kín không chỉ là vấn do bệnh lý gây ra mà đôi khi nó còn xuất phát từ những thói quen sai lầm trong quá trình chăm sóc và vệ sinh vùng kín hàng ngày. Cụ thể:

  • Mặc đồ lót bó sát: Lựa chọn sai chất liệu, kiểu dáng có thể khiến cho vùng nhạy cảm bị bí bách, gò bó. Mồ hôi tiết ra khó thấm hút, tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ và gây ngứa ngáy.
  • Vệ sinh vùng kín chưa đúng cách: Lười tắm, vệ sinh không đủ sạch cũng có thể là nguyên nhân gây ngứa quanh vùng kín.
  • Dị ứng: Dị ứng bao cao su là một trong nguyên nhân gây kích ứng, làm ngứa hoặc khiến cho vùng nhạy cảm của nam giới bị nhiễm khuẩn.
  • ‘Tự thỏa mãn’ quá nhiều: Nếu tần suất ‘tự sướng’ quá nhiều có thể sẽ khiến cho bao quy đầu bị viêm nhiễm từ đó làm ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục, trong đó có ngứa ngáy vùng kín.

Nhìn chung, nguyên nhân gây ngứa vùng kín ở nam giới khá đa dạng, do vậy khi có dấu hiệu bị ngứa ngáy vùng nhạy cảm các quý ông không nên tự ý mua thuốc bôi, cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra chính xác nguyên nhân và điều trị đúng cách. Đồng thời, đảm bảo vệ sinh cá nhân sạch sẽ và khoa học vì đây chính là cách tốt nhất để phòng chống các bệnh gây ngứa vùng kín nam giới.

group-bi-mat-nam-gioi-voh-noi-chia-se-kien-thuc-huu-ich-danh-cho-nam-gioi
Group Bí mật nam giới VOH - Nơi chia sẻ kiến thức hữu ích dành cho nam giới