7 nhóm người tuyệt đối không nên ăn thịt chó

( VOH ) - Thịt chó là món ăn được nhiều người ưa chuộng nhưng không phải ai cũng ăn được.

Khi nhắc đến thịt chó, có rất nhiều ý kiến trái chiều được nêu ra. Nhóm người yêu động vật, đặc biệt những người thích nuôi chó cho rằng không nên ăn thịt chó, nhóm khác nói rằng thịt chó là món ăn bổ dưỡng, có vị ngon hương thơm, là món ăn giúp quý ông bổ thận.

Theo kienthuc.net, BS. Hoàng Tuấn Anh - nguyên cán bộ Bộ Y tế, chưa nói đến những mối nguy hại cho sức khỏe do ăn thịt chó “bẩn”, thịt chó không nguồn gốc, chó bệnh, chó dại,… một số người có tình trạng sức khỏe, bệnh lý đặc biệt tuyệt đối không được ăn thịt chó.

7 nhóm người không được ăn thịt chó

Dưới đây là những nhóm người tuyệt đối không nên ăn thịt chó:

7-nhom-nguoi-tuyet-doi-khong-nen-an-thit-cho-voh

Nếu mắc phải những bệnh này thì bạn nên tránh xa thịt chó

1. Người bệnh gút, huyết áp, tiểu đường

Thịt chó rất nhiều đạm, khi ăn vào sẽ khiến dư thừa chất đạm và gây ra các bệnh lý như gút, rối loạn mỡ máu, hay một số bệnh lý khác liên quan đến tim mạch. Với người bị bệnh gout, cao huyết áp, tiểu đường, mỡ máu, nếu ăn thịt chó, tình trạng bệnh sẽ càng tăng nặng.

Sự thật không ngờ về 10 loại thực phẩm dành cho người bệnh gout: Bệnh gout thường gây đau đớn và chưa có biện pháp điều trị dứt điểm. Chính vì vậy, người bệnh cần phải tuyệt đối tuân thủ chế độ ăn uống hợp lý.

2. Người bị bệnh mạch máu não

Người có bệnh mạch máu não ăn thịt chó rất có hại. Lý do là vì thịt chó thuộc tính nóng dễ dẫn đến huyết áp tăng cao, thậm chí có thể gây vỡ mạch máu não.

3. Phụ nữ có thai

Đặc biệt, phụ nữ mang thai không nên ăn thịt chó vì có thể khiến axit uric tăng lên dẫn đến nguy cơ cao về sản giật và tiền sản giật.

4. Người bệnh gan

Thịt chó là món ăn “khắc tinh” của người bệnh gan. Bệnh nhân viêm gan, gan nóng tuyệt đối không được ăn thịt chó vì có thể khiến bệnh tiến triển nặng hơn.

5. Người có vết thương, mụn nhọt

Người có vết thương hở, lở loét thì tốt nhất không ăn thịt chó. Bởi thịt chó tính ôn nhiệt, nếu bị lở loét miệng mà ăn thịt chó, sẽ gây nóng trong làm bệnh nặng hơn.

Những người bị mụn viêm cũng không nên ăn thịt chó vì có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm và lở loét nặng, vết thương khó lành.

6. Người thể trạng yếu, cảm mạo

Những người này tốt nhất không nên ăn thịt chó; do thịt chó có tính ôn nhiệt, làm tăng triệu chứng cảm mạo, phát sốt.

Mặc dù cũng chứa một hàm lượng đạm nhất định nhưng thịt chó vẫn chứa nhiều yếu tố độc hại, ảnh hưởng trực tiếp đến những người có thể trạng yếu.

7. Người âm hư, hỏa vượng

Nhiều người vẫn nghĩ ăn thịt chó để bổ thận tráng dương, tuy nhiên thực tế chưa có nghiên cứu nào công bố về tác dụng này. Vì vậy thịt chó không có tác dụng bồi bổ cho những người có thể chất âm hư.

Lưu ý:

- Nếu có thói quen ăn thịt chó thì bạn nên ăn vào ngày mưa, lạnh, mùa thu đông vì sẽ thấy ấm, ngon và có lợi hơn.

- Thịt chó cũng kiêng kỵ với nhiều món khác nhau, đặc biệt là thịt dê vì thịt chó tính cam ôn, dê tính đại nhiệt, khi hai thứ gặp nhau sẽ sinh ra chứng tích thực, thức ăn khó tiêu, sẽ tích nhiệt, sinh ra chứng tả lỵ.

- Kiêng ăn thịt chó với tỏi, lòng trâu.

Lời khuyên

Bạn cần nhớ rằng, ăn uống thì cần có kiến thức, biết rõ số lượng nên ăn là bao nhiêu để có thể kiểm soát được tình trạng sức khỏe của bản thân, tránh những sai lầm không nên có do ăn uống gây ra.