8 loại nước uống mát gan, giải độc cơ thể nhanh chóng

(VOH) – Việc ăn uống không đảm bảo gây ra nhiều vấn đề về gan. Với những ai không có nhiều thời gian chăm sóc sức khỏe gan thì việc bổ sung các loại nước uống mát gan là rất quan trọng và cần thiết.

Vốn được ví như là quả tim thứ hai của cơ thể, gan đảm nhiệm rất nhiều chức năng quan trọng, trong đó có chức thanh lọc và đào thải độc tố giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Gan tham gia vào quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng, đồng thời khử độc và loại trừ độc tố ra ngoài cơ thể.

Thế nhưng đôi khi những tác nhân như rượu, bia, thuốc lá, các chất kích thích hay khi bị các loại virus viêm gan tấn công sẽ khiến cho gan bị tổn thương nặng nề, lâu dài gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Để tránh tình trạng này, bạn cần dành thời gian để làm mát và giải độc gan. Nếu không có nhiều thời gian, hãy lựa chọn cách đơn giản nhất là thông qua các loại nước uống mát gan, giải độc.

1. 8 loại nước uống mát gan, giải độc cơ thể

1.1 Trà

Trà được xem là thức uống mát gan, giải độc tự nhiên hiệu quả. Uống trà có thể giúp tăng cường hệ tiêu hóa do chứa nhiều chất oxy hóa. Vì vậy, việc uống trà sau bữa ăn khoảng 30 phút là một thói quen tốt đối với gan.

8-loai-nuoc-uong-mat-gan-giai-doc-co-the-nhanh-chong-voh

Trà là thức uống mát gan, giải độc tự nhiên hiệu quả (Nguồn: Internet)

Không chỉ là loại nước uống mát gan, trà còn có tác dụng giảm cân hiệu quả nhất là các loại trà bồ công anh, trà bạc hà, trà gừng, trà xanh và các loại trà thảo dược khác. Riêng trà bồ công anh cũng có tác dụng làm mát và giải độc gan, làm sạch máu và bài tiết các độc tố dư thừa ra khỏi cơ thể.

1.2 Nước lọc

Mỗi ngày, cơ thể cần một lượng nước từ 1.5 – 2 lít để cung cấp lượng nước cần thiết cho các hoạt động trong cơ thể. Ngoài ra, việc uống đủ nước cũng giúp làm mát và giải độc gan rất hiệu quả.

1.3 Nước chanh

Chúng ta thường nghe nước chanh là một trong những thức uống giúp giảm cân phổ biến. Tuy nhiên, thực tế nước chanh cũng là trong những loại nước uống mát gan, giải độc rất tốt.

Uống một ly nước chanh sẽ giúp bạn làm sạch chất dư thừa còn lại trong gan qua một đêm ra khỏi cơ thể. Và loại thức uống này cũng không hề làm bạn mất nhiều thời gian chuẩn bị trong buổi sáng.

Để tăng thêm hiệu quả mát gan, giải độc bạn có thể kết hợp uống chanh với mật ong, hoặc uống nước chanh gừng nhé!

1.4 Nước mật ong

Thường xuyên sử dụng mật ong có thể giúp làm giảm các chất độc tích tụ bên trong cơ thể. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, thành phần đường fructose có trong mật ong sẽ được cơ thể hấp thụ một cách nhanh chóng và dễ dàng. Chính vì thế, đây không chỉ là loại nước làm mát gan mà còn có khả năng loại bỏ độc tố ra ngoài cơ thể.

1.5 Nước atiso

8-loai-nuoc-uong-mat-gan-giai-doc-co-the-nhanh-chong-1-voh

Nước atiso có thể giúp làm sạch các độc tố trong gan (Nguồn: Internet)

Atiso được xem là một loại nước uống dành cho gan vì có thể làm sạch các độc tố trong gan. Ngoài ra, trà atiso cũng có thể giúp làm cho da mịn màng và trở nên tươi sáng hơn, ít bị mụn và khô ráp do nó có tác dụng làm mát gan, giải nhiệt và thải độc tố.

1.6 Nước ép táo

Trong nước ép táo có thành phần pectin với hàm lượng cao nên có khả làm sạch độc tố trong đường tiêu hóa và hỗ trợ gan trong việc đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

1.7 Sữa chua

Sữa chua không chỉ là loại thực phẩm dành cho những người muốn có làn da đẹp và giảm cân mà nó còn rất tốt cho gan.

Ăn sữa chua hàng ngày sẽ giúp bạn điều chỉnh được lượng vi khuẩn trong đường ruột, thúc đẩy nhu động ruột, bài tiết chất độc trong đường ruột, kích thích tiêu hóa và các chức năng khác. Đồng thời cũng giảm sự hấp thụ chất béo, từ đó làm giảm bớt nguy cơ mắc các bệnh về gan.

1.8 Sữa đậu nành

Nếu bạn đang muốn tìm một loại nước uống làm mát gan thì sữa đậu nành cũng là sự lựa chọn hoàn hảo. Sữa đậu nành không chỉ ít calo mà còn rất có hiệu quả trong việc đốt chất béo trong cơ thể. Chất isoflavone, glycosides, protein và các thành khác trong đậu nành kích thích đốt chất tế bào mỡ tích tụ trong gan và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể nhanh chóng.