8 năm mất ngủ vì trượt đốt sống cổ

(VOH) - Thông tin từ Bệnh viện Gia An 115 cho biết, tại đây vừa tiếp nhận một trường hợp đặc biệt, bệnh nhân gần 8 năm mất ngủ chỉ vì bệnh lý không ai ngờ tới.

Bệnh nhân nữ, sinh năm 1963, ngụ Lâm Đồng, mỗi đêm chỉ ngủ được 2-3 tiếng, tình trạng kéo dài khiến bà giảm đến gần 10kg, Lúc đầu, cứ tưởng do suy nghĩ căng thẳng bà khám nhiều nơi, tại nhiều bệnh viện lớn, đã sử dụng cả thuốc Tây y và Đông y thời gian dài nhưng chưa khi nào thật sự hiệu quả.

Tình trạng mất ngủ kinh niên cũng khiến bệnh nhân nghỉ việc ở nhà từ năm 2013.

8 năm mất ngủ vì trượt đốt sống cổ 1

Bác sĩ điều trị rối loạn giấc ngủ cho bệnh nhân

Tại Bệnh viện Gia An 115, Bác sĩ Trần Quốc Tuấn - Trưởng khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng - nhận định tình trạng mất ngủ của bệnh nhân nhiều khả năng không phải tại não hay do trầm cảm vì bệnh nhân có thói quen lắc đầu liên tục, lại có xuất hiện triệu chứng đau mỏi cổ. Kết quả cận lâm sàng cho thấy bệnh nhân bị trượt khớp cột sống cổ C5 do thoái hóa cột sống.

Đó cũng chính là nguyên nhân gây ra căn bệnh rối loạn giấc ngủ của bệnh nhân. Ngay sau khi nhận được các kết quả cận lâm sàng, bác sĩ đã lên kế hoạch điều trị rối loạn giấc ngủ không dùng thuốc cho bệnh nhân bằng máy từ trường, kết hợp kéo giãn cột sống bằng tay và bằng máy.

Ngay sau 3 ngày điều trị đầu tiên, bệnh nhân đã ngủ được giấc ngủ dài 3 - 4 tiếng. Kết thúc liệu trình 20 ngày, bệnh nhân đã có thể ngủ ngon, mỗi đêm 5-6 tiếng. Hiện bệnh nhân đã trở về Lâm Đồng, sinh hoạt bình thường, kết thúc hành trình gần 8 năm mất ngủ kéo dài.