9 tác dụng của hạt mít, đừng dại mà ăn mít bỏ hạt

( VOH ) - Các nhà nghiên cứu cho biết, việc bỏ hạt mít là một hành động vô vùng lãng phí bởi tác dụng của hạt mít mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta.

Trong hạt mít chứa 70% tinh bột, 5,2% protein, 0,62% lipid, 1,4% các chất khoáng,…Hàm lượng protein và lipid trong hạt mít tuy chưa bằng gạo nhưng hơn hẳn khoai, sắn khô.

1. Những tác dụng của hạt mít

Theo các chuyên gia, các loại hạt của quả, đặc biệt là mít lại rất giàu dinh dưỡng, giúp tăng cường sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích của hạt mít:

9-tac-dung-cua-hat-mit-dung-dai-ma-an-mit-bo-hat-voh-1

Hạt mít có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe (Nguồn: Internet)

1.1 Ngừa táo bón

Tác dụng của hạt mít rất tốt cho sức khỏe nếu bạn sử dụng hàng ngày. Hạt mít chứa hàm lượng chất xơ cao giúp ngăn ngừa táo bón. Chất xơ có trong hạt mít sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa nên nó giúp giải độc đại tràng.

1.2 Tốt cho mắt

Hạt mít chứa vitamin A, giúp duy trì thị lực tốt hơn. Vitamin A là một chất dinh dưỡng quan trọng, cần thiết để duy trì thị lực lành mạnh, đồng thời có thể giúp ngăn ngừa được nhiều bệnh liên quan đến mắt như chứng quáng gà.

1.3 Ngừa thiếu máu

Ăn hạt mít 1 hoặc 2 lần một tuần sẽ làm tăng hàm lượng sắt trong cơ thể. Sắt là một thành phần thiết yếu của huyết cầu tố giúp tái tạo tế bào máu đỏ bằng việc cung cấp oxy tới các cơ quan.

Tác dụng của hạt mít tốt cho những người có mức hemoglobin thấp, nó sẽ giúp giảm nguy cơ thiếu máu, đồng thời tăng cường năng lượng, lưu thông máu để giúp não luôn khỏe mạnh.

1.4 Chống ung thư

Mít rất giàu vitamin C, một loại chất dinh dưỡng giúp cơ thể chống lại virus và vi khuẩn. Vitamin C giúp tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch bằng cách hỗ trợ chức năng của tế bào máu trắng.

1.5 Săn chắc cơ bắp

Nếu muốn có cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh, hạt mít là lựa chọn tuyệt vời. Hạt mít chứa hàm lượng protein cao. Các chuyên gia y tế cho rằng protein thực vật có lợi hơn đạm động vật. Các protein có nguồn gốc từ hạt mít không chứa cholesterol.

1.6 Cải thiện sức khỏe tình dục

Hạt mít giàu chất sắt, đây là chất dinh dưỡng quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe tình dục và sinh sản.

11 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh sản nam giới: Theo các nhà nghiên cứu, vấn đề sinh sản của nam giới có thể khắc phục được nếu như họ tuân theo chế độ ăn uống phù hợp và khoa học. Dưới đây là một số thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh sản nam giới.

1.7 Làm giảm căng thẳng và nhiễm trùng

Hạt mít có đặc tính kháng virus và kháng khuẩn. Thường xuyên tiêu thụ hạt mít giúp giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng, vi khuẩn và các bệnh do virus. Ngoài ra, hạt mít còn chứa protein và một số loại vi chất dinh dưỡng làm giảm căng thẳng.

1.8 Giúp giảm nếp nhăn

Tác dụng của hạt mít giúp giảm bớt những nếp nhăn ở trên khuôn mặt. Hãy lấy hạt mít và ngâm chúng trong sữa lạnh một lúc. Sau đó xay nát hạt mít và đắp lên chỗ có những nếp nhăn.

1.9 Tốt cho người giảm cân

Hạt mít cũng là một nguồn cung cấp dồi dào chất xơ và rất ít calorie, điều này giúp nó trở thành một trong những thực phẩm tốt cho những người đang giảm cân.

Điểm danh 11 thực phẩm giảm cân ăn 'thả ga' mà không sợ béo: Có thể nói, ước mơ của nhiều chị em phụ nữ hiện nay là ăn uống thỏa thích mà không bị tăng cân. Thực tế, ước mơ đó có thể thực hiện nhờ vào những thực phẩm giảm cân sau đây.

2. Cách sử dụng hạt mít với mật ong

9-tac-dung-cua-hat-mit-dung-dai-ma-an-mit-bo-hat-voh-2

Hãy kết hợp hạt mít với mật ong để phát huy công dụng (Nguồn: Internet)

Hỗn hợp hạt mít xay cùng với mật ong nếu được dùng vào mỗi buổi sáng trước khi ăn sáng sẽ mang đến cho bạn sức khỏe tuyệt vời.

Để chế biến hỗn hợp này, bạn cần 4 – 5 hạt mít đã luộc chín và 1 muỗng canh mật ong. Sau đó cho hạt mít đã bóc vỏ và mật ong vào cối xay, xay nhuyễn. Ăn 1 – 2 thìa hỗn hợp này hoặc hòa với nước nóng uống vào buổi sáng trước khi ăn sáng sẽ hỗ trợ giảm cân, cải thiện sức khỏe nam giới, phòng ngừa ung thư,…

Biết được công dụng của hạt mít, kể từ nay bạn đừng lãng phí “thần dược” này nhé.