93% người bệnh ngoại trú hài lòng với bệnh viện Đại học Y Dược

(VOH) - 93% người bệnh ngoại trú hài lòng với bệnh viện và tỷ lệ này với bệnh nhân nội trú là 99,9% - đây là kết quả đánh giá chất lượng Bệnh viện Đại học Y Dược cuối năm từ Bộ Y tế.

Phó Giáo sư. Tiến sĩ. Bác sĩ Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh - Bộ Y tế đánh giá cao những nỗ lực của Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố dựa trên bộ 83 tiêu chí chất lượng bệnh viện với mục tiêu an toàn trong điều trị và nâng cao sự hài lòng người bệnh.

Hoạt động kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện hằng năm là cơ hội để các bệnh viện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cùng nhau góp phần phát triển ngành y tế nước nhà.

Với hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện trong năm 2019, dựa trên các tiêu chí chấm điểm đánh giá, Bệnh viện đạt kết quả xuất sắc với điểm trung bình chung của các tiêu chí là 4.62/5.

Phó Giáo sư. Tiến sĩ. Bác sĩ Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh - Bộ Y tế kiểm tra cuối năm tại bệnh viện

Phó Giáo sư - Tiến sĩ - Bác sĩ Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh - Bộ Y tế kiểm tra cuối năm tại bệnh viện

Trong năm 2019, Bệnh viện Đại học Y dược đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật như Huân chương lao động hạng Nhất, danh hiệu Chất lượng điều trị vàng của Tổ chức đột quỵ Châu Âu, chứng nhận Trung tâm độc lập thực hiện thủ thuật thay van động mạch chủ qua da, sản phẩm “Đăng ký khám bệnh trực tuyến và các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt” đạt giải Nhì trong đợt bình chọn giải thưởng “Y tế thông minh” năm 2019…

Với sự hỗ trợ của các chuyên gia hàng đầu thế giới, Bệnh viện đã thực hiện thành công 09 ca ghép gan từ người cho sống và sau hơn 1 năm triển khai, kỹ thuật ghép gan đã trở thành thường quy tại bệnh viện.

Khi nào nên cắt amidan cho trẻ? - (VOH) – Viêm amidan là căn bệnh khó chịu, có thể gặp ở trẻ em. Một số trường hợp trẻ có thể sẽ phải cắt amidan nếu amidan to, vậy cắt amidan cho trẻ ở độ tuổi nào là phù hợp nhất?