Ăn bánh trung thu cũng cần đúng cách

(VOH) – Bánh trung thu là món ăn không thể thiếu dịp Rằm tháng Tám. Nhưng ăn bánh trung thu cũng cần đúng cách để không ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Ăn bánh trung thu như thế nào đúng cách

Nên ăn mỗi lần 1 lượng nhỏ bánh trung thu. Chúng ta có thể cắt bánh ra thành nhiều miếng nhỏ để ăn; ăn bánh nhiều lần, mỗi lần một ít tốt hơn là ăn dồn 1 lúc. Trong một chiếc bánh nướng 200gr, loại 2 trứng có chứa từ 800 - 1000 calo và một chiếc bánh như vậy có tới khoảng 30 - 40gr chất béo.

Khi bạn ăn một chiếc bánh Trung thu tương tự loại trên có nghĩa là bạn đã nạp vào cơ thể một lượng calo tương đương một bữa cơm bình thường hoặc hơn một tô phở. Tùy vào loại bánh Trung thu, bánh nướng hay bánh dẻo, các nguyên liệu và nhân bánh bên trong mà lượng calo sẽ dao động khác nhau ở mức hơn 700 - 1000 calo.

Do vậy, khi ăn bánh nên cân bằng với các thức ăn khác trong ngày để tổng năng lượng nạp vào cơ thể không quá khác biệt so với thường lệ.

Dù chứa nhiều calo nhưng không nên ăn bánh Trung thu thay cho bữa sáng;

Ngoài ra không ăn bánh cùng với các loại đồ uống có gas, vì những đồ uống này có nhiều đường sẽ làm tăng hấp thu và tăng năng lượng cho cơ thể.

Để tránh bị tích mỡ và tăng cân, không nên ăn bánh vào buổi tối, bởi từ thời điểm này, cơ thể ít vận động.

Nên thưởng thức bánh Trung thu cùng với nước trà, vừa giúp giảm cảm giác ngọt, cân bằng hương vị, chống ngán mà tiêu hóa cũng tốt hơn, giảm tích chất béo trong cơ thể.

Hình minh họa

Những ai cần cân nhắc khi ăn bánh trung thu:

Bệnh nhân tiểu đường, người thừa cân, béo phì không được tùy tiện ăn bánh Trung thu. Bệnh nhân tim mạch cần cẩn trọng vì bánh Trung thu rất ngọt và béo.

Hiện trên thị trường có nhóm bánh dành cho người ăn kiêng. Điều này sẽ đảm bảo cho người tiểu đường, người béo phì, nhưng cũng không nên ăn quá nhiều. Người mắc bệnh tim mạch nên ăn những loại bánh chay sẽ giúp đảm bảo sức khỏe hơn, thay vì những loại bánh chứa nhiều nhân thịt, lạp xưởng…

Hơn 1500 người dân khu vực cháy Rạng Đông đi khám sức khỏe (VOH) - Đến ngày 11/9/2019, hơn 1500 người dân quanh khu vực xảy ra cháy tại nhà xưởng của Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) được khám bệnh ...

 Triệu chứng ớn lạnh trong người là dấu hiệu của bệnh gì? (VOH) – Có rất nhiều người thường hay gặp phải triệu chứng ớn lạnh trong người mặc dù đang trong điều kiện nhiệt độ thời tiết bình thường. Vậy triệu chứng ớn lạnh là bình thường hay dấu hiệu ...