Ăn tỏi sống làm giảm một nửa nguy cơ ung thư phổi

(VOH) - Theo tờ Daily Mail của Anh đưa tin, một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, những người ăn tỏi sống 2 lần trong một tuần, nguy cơ bị ung thư phổi gần như được giảm đi một nửa.

Trong nghiên cứu này, có 2 nhóm người tham gia nghiên cứu, một nhóm gồm 1.424 bệnh nhân ung thư phổi, nhóm còn lại gồm 4.500 người lớn khỏe mạnh. 

So sánh thói quen ăn uống của hai nhóm người này, kết quả cho thấy, nguy cơ bị ung thư phổi của những người thường xuyên ăn tỏi giảm 44%. 

Ăn tỏi sống giảm nguy cơ ung thư

Từ kết quả này, các nhà nghiên cứu đang xem xét những người hút thuốc lá, ăn tỏi sống 2 lần trong một tuần liệu rằng sẽ giúp những người này giảm khoảng 30% nguy cơ bị ung thư phổi không ?                      

Các nhà nghiên cứu giải thích, trong tỏi sống có chứa hoạt chất Allicin, có khả năng kiềm chế phản ứng viêm của cơ thể, đồng thời được xem như một chất chống ôxy hóa, làm giảm hư tổn các tế bào trong cơ thể, giảm nguy cơ bị ung thư.

Khi tỏi sống được giã nhuyễn hoặc cắt nhỏ sẽ tiết ra hoạt chất Allicin, nên ăn tỏi sống cơ thể sẽ hấp thụ hoạt chất này được nhiều hơn. 

 Trong tỏi sống có chứa hoạt chất Allicin, có khả năng kiềm chế phản ứng viêm của cơ thể

Tuy nhiên, hoạt chất Allicin có một số tác dụng kích thích dạ dày vì vậy bệnh nhân đau bao tử không nên ăn tỏi quá nhiều.