Bác sĩ cảnh báo: Sống không lạc quan là yếu tố ‘rước’ bệnh vào người nhanh nhất

Tổ chức y tế thế giới đã xác nhận yếu tố khiến bệnh hình thành nhanh không phải do một siêu vi nào đó mà đó là do chúng ta sống mà không lạc quan.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề phát bệnh vì sống không lạc quan, bạn có thể theo dõi những lời chia sẻ của bác sĩ Lương Lễ Hoàng, trong chuyên mục Sức khỏe là số 1, phát trên VOH Radio – Đài tiếng nói nhân dân TPHCM.

Vì sao sống không lạc quan sẽ phát bệnh nhanh chóng?

Các nhà khoa học chỉ ra rằng nếu như suy nghĩ lạc quan về sức khỏe của mình thì cơ hội sống lâu cao hơn 3,3 lần so với những người suy nghĩ bi quan.

Tổ chức y tế thế giới cũng đã xác nhận, nguyên nhân khiến bệnh mãn tính phát ra nhanh hơn, 70% là do chúng ta sống mà không lạc quan.

bac-si-canh-bao-song-khong-lac-quan-la-yeu-to-ruoc-benh-vao-nguoi-nhanh-nhat-voh-1

Suy nghĩ lạc quan sẽ mang lại nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe (Nguồn: Internet)

Bác sĩ Lương Lễ Hoàng cho biết, khi chúng ta sống lạc quan thì nội tiết tố tuyến yên sẽ được bài tiết ra, giúp chúng ta suy nghĩ về mọi chuyện theo hướng tích cực hơn. Ngược lại, nếu sống mà để tuyến yên bị phong bế thì các nội tiết tố như tuyến thượng thận, tuyến giáp trạng sẽ bị ảnh hưởng. Khi đó chúng ta dễ nổi giận, dễ buồn và kết quả là chúng ta dễ bị stress cũng như sống không lạc quan.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh khi bị stress, cơ thể có những biến đổi về thể chất lẫn tinh thần mà những biến đổi này có thể trở thành nguy cơ gây bệnh ở nhiều cơ quan khác nhau như tim mạch, gan, thận,…

Vì thế, bác sĩ Hoàng khẳng định, nếu bạn sống lạc quan, tuyến yên được bài tiết thường xuyên thì bạn sẽ phòng được nhiều bệnh lý nghiêm trọng.

Lời khuyên

bac-si-canh-bao-song-khong-lac-quan-la-yeu-to-ruoc-benh-vao-nguoi-nhanh-nhat-voh-2

Hãy luôn suy nghĩ các vấn đề theo hướng lạc quan hơn (Nguồn: Internet)

Bác sĩ Lương Lễ Hoàng chia sẻ, ngoài việc sống cho lạc quan để phòng bệnh thì bác sĩ cũng khuyên mọi người sống lành mạnh để tránh gặp bác sĩ thường xuyên. Đồng thời, hãy giữ cho dòng máu có độ loãng lý tưởng để phòng bệnh thiếu máu, tai biến mạch máu não, đột tử,…

Những điều bạn có thể làm để sống lạc quan:
Luôn mỉm cười.
Tập thể dục mỗi ngày.
Ăn uống lành mạnh.
Nghĩ về những điều lạc quan.
Làm những điều bạn thích.
Hãy đọc những điều tích cực thay cho những điều tiêu cực.
Dành thời gian để cảm kích một điều gì đó.
Tránh tiếp xúc với những người bi quan.
Tạo ra những cuộc trò chuyện thú vị với mọi người xung quanh.

Để nghe toàn bộ chia sẻ của bác sĩ Lương Lễ Hoàng về vấn đề phát bệnh vì sống không lạc quan thì bạn có thể nhấp vào audio bên dưới.

3 biện pháp phòng chống ung thư - thành tựu trong y tế dự phòng Nhật Bản: Mỗi năm, số tiền bỏ ra cho việc điều trị ung thư trên toàn thế giới rất lớn. Trong khi đó, theo thống kê, 50% các ca bệnh có thể ngăn ngừa.
Những dấu hiệu sớm cảnh báo bạn bị ung thư gan: Ở Việt Nam, ung thư gan đứng hàng thứ 3 trong các loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới và thứ 8 ở nữ giới. Việc nhận biết sớm là điều kiện thuận lợi để chữa trị hiệu quả.
Bí quyết sống thọ trên 100 tuổi của người Nhật: Không ăn quá nhiều, không ăn quá no và không để thức ăn dư thừa trên bàn là thói quen từ xa xưa của người Nhật. Theo khoa học, ăn uống vừa đủ rất tốt cho sự phát triển của cơ thể.