Bác sĩ chia sẻ nguyên nhân rụng tóc thường xuyên

( VOH ) - Nếu bạn đã chăm sóc tóc cẩn thận mà tóc vẫn rụng nhiều không rõ nguyên nhân thì hãy tìm hiểu ngay chia sẻ của bác sĩ dưới đây.

Thắc mắc của thính giả:

Chào bác sĩ! Tôi có đứa con trai năm nay 30 tuổi, mấy tháng trước tóc con tôi cứng và nhiều nhưng khoảng 3 tháng nay trên đỉnh đầu tóc rất thưa. Tình trạng rụng tóc không nhiều nhưng tóc con không mọc lên. Tôi muốn hỏi bác sĩ con tôi bị thiếu chất gì và cần bổ sung loại thực phẩm nào để tóc có thể mọc nhiều? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi.

(Chị Lan, TPHCM)

PGS.TS Bác sĩ Nguyễn Thị Bay (Bệnh viện Đại học Y dược) giải đáp:

Chào chị!

Tình trạng tóc thưa trên đỉnh đầu có thể do tóc rụng trong mỗi lần chải tóc hoặc sáng dậy thấy tóc rụng vài cọng trên gối. Đôi khi tóc rụng đâu đó mà không kiểm soát được.

Theo tôi, con chị đang ở độ tuổi 30 thì có lẽ em đang trong giai đoạn cố gắng phấn đấu để thành công trong công việc và cuộc sống. Điều này khiến em khó tránh khỏi những căng thẳng và lo âu.

bac-si-chia-se-nguyen-nhan-rung-toc-o-nam-gioi-voh

Stress có thể là nguyên nhân khiến bạn bị rụng tóc (Nguồn: Internet)

Vì thế chị nên hỏi em có thường xuyên gặp áp lực trong công việc, cuộc sống hay không hoặc có mất ngủ, ăn uống bất thường hay không. Bởi tình trạng stress, mất ngủ, lo âu chính là những nguyên nhân chính khiến tóc rụng nhiều, bạc tóc và giảm hấp thu tất cả thành phần các chất mà em ăn hàng ngày.

Trên thực tế, không có loại thực phẩm nào tuyệt đối tốt cho tóc nên quan trọng là chị hãy khuyên em ăn đầy đủ và cân bằng các loại thực phẩm. Bởi tóc có liên quan đến máu, hồng cầu, việc bổ sung đầy đủ tất cả các chất sẽ giúp sản sinh ra đủ hồng cầu, từ đó giúp nuôi dưỡng tóc tốt hơn.

Đồng thời, chị cũng nên khuyên em dù cố gắng trong công việc nhưng đừng để bị căng thẳng, lo âu, hãy sống lạc quan và cân bằng cuộc sống. Ngoài ra, việc uống đủ nước đầy đủ mỗi ngày cũng sẽ giúp cơ thể tươi trẻ và hỗ trợ tóc chắc khỏe hơn.

Bạn có thể lắng nghe giải đáp của bác sĩ Nguyễn Thị Bay tại audio bên dưới: