Bác sĩ khuyên: khi mệt mỏi không nên vận động quá sức, dễ dẫn đến đột tử

(VOH) - Tối hôm 5/6, một người đàn ông Trung Quốc khoảng 40 tuổi đang chạy bộ trong công viên Triều Dương bất ngờ té ngã xuống đường và bất tỉnh.

Nạn nhân bị đột tử ( Ảnh: Jinghuashibao)

Những người đang đi dạo công viên gần đó giúp gọi cảnh sát và nhân viên cấp cứu của bệnh viện, nhưng khi cảnh sát và nhân viên cấp cứu có mặt thì người đàn ông này đã chết. 

Theo một người chứng kiến cho biết, lúc ông ta đang chạy bộ tập thể dục trong công viên bất ngờ thấy gần đó một người trên tay cầm điện thoại cũng chạy bộ đột nhiên té ngã xuống đường, hai ba phút sau vẫn không đứng dậy được, điện thoại thì bị văng ra một bên, có vài người xung quanh liền chạy đến giúp đỡ và gọi điện thoại cấp cứu. 

Nhưng theo một nhân viên cấp cứu cho biết, khi họ đến nơi thì người đàn ông này đã chết và cho biết thêm ông ta chết là do đột tử. 

Một bác sĩ có mặt tại hiện trường đưa ra lời khuyên, thời tiết nóng nực, ban ngày cơ thể đã tiêu hao nhiều năng lượng, mọi người không nên tập luyện thể dục thể thao quá sức, nhất là những lúc cơ thể mệt mỏi thì tốt nhất mọi người không nên vận động quá mức, vì dễ dẫn đến đột tử.