Bạn đã ăn trái cây đúng cách?

(VOH) – Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin sẽ giúp bạn khỏe mạnh, giảm nguy cơ bệnh tật. Nhưng bạn cần phải lựa chọn trái cây phù hợp với tình hình sức khỏe của bản thân.

Sử dụng trái cây phải đúng cách mới tốt cho sức khỏe. 

 

1.Người bệnh tiểu đường: Nên tránh những trái cây nhiều chất ngọt, trái cây vừa có vị chua lẫn vị ngọt hoặc chỉ ăn với số lượng ít. Ngoài ra cũng nên tránh những trái cây quá chín, vì khi đó lượng đường trong những loại quả này lên cao nhất.

2. Phụ nữ có thai: Nên tránh ăn những trái cây trái mùa. Trái cây trồng đúng mùa sẽ không phải sử dụng quá nhiều thuốc trừ sâu, phân bón hay hóa chất độc hại khác. Trái cây đúng mùa phát triển tốt, tự nhiên do thời tiết thuận lợi. Đó là lý do vì sao bà bầu không nên chọn trái cây nghịch mùa. Ngoài ra cũng không nên chọn trái cây đã qua chế biến.

3. Mùa nóng: Tránh ăn những trái cây có tính nóng, nếu ăn nhiều những loại quả này dễ sinh nhiệt và làm cơ thể bị nóng. Nhất là đối với những người già, sẽ khiến nhiệt độ cơ thể tăng cao như nhãn, sầu riêng và thức ăn cay nóng. 

4. Những người bị suy thận: nên tránh ăn khế vì trong khế có chứa chất Oxalate sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Tạp chí Nephrology - Mỹ  từng đưa tin một bệnh nhân bị suy thận đã phát sinh phản ứng nguy kịch sau khi ăn khế, khiến chức năng thận giảm và dẫn đến tình trạng thận bị hư hoàn toàn.

Một số trái cây có sự kết hợp tuyệt vời của vitamin C, vitamin A và chất chống oxy hóa.... nhờ đó góp phần tăng sức đề kháng cho cơ thể của bạn.

Nhưng có một số trái cây rất giàu chất bột và đường và những chất khác có thể sẽ khiến cơ thể sinh bệnh và làm cho bệnh tật càng nặng hơn.

Vì vậy trước khi lựa chọn trái cây, bạn nên hiểu rõ về cơ thể và sức khỏe của bản thân, sau đó hãy lựa chọn trái cây phù hợp và sử dụng với số lượng nhất định.