Báo cáo mới về chẩn đoán và điều trị ung thư dạ dày - thực quản

(VOH) - Trong hai ngày 28 - 29/06/2019, Hội Phẫu thuật Tiêu hóa trên Đông Nam Á tổ chức Hội nghị lần thứ nhất chủ đề “Cập nhật chẩn đoán và điều trị ung thư dạ dày - thực quản” tại BV ĐH Y Dược TP.

Hội Phẫu thuật Tiêu hóa trên Đông Nam Á được thành lập năm 2019, là diễn đàn công bố kết quả nghiên cứu khoa học, chia sẻ kinh nghiệm dành riêng cho các phẫu thuật viên và bác sĩ chuyên về ung thư tiêu hoá trên của các nước Đông Nam Á.

Trong 2 ngày diễn ra hội nghị, hơn 70 bài báo cáo được trình bày bởi các chuyên gia đến từ hơn 10 nước trong khu vực và trên thế giới. Nội dung hội nghị bao gồm các phiên thảo luận về điều trị ung thư thực quản; phẫu thuật và hóa trị điều trị ung thư dạ dày giai đoạn tiến triển; điều trị  ung thư giai đoạn sớm và ung thư chỗ nối dạ dày – thực quản…

Những đề tài báo cáo, công trình nghiên cứu và kinh nghiệm được chia sẻ trong Hội nghị lần này có ý nghĩa lớn trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và thực hành lâm sàng trên quy mô cả nước.

Báo cáo mới về chẩn đoán và điều trị ung thư dạ dày - thực quản

PGS TS BS. Trương Quang Bình – Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố phát biểu khai mạc hội nghị

TS. BS Võ Duy Long - Phó trưởng Khoa Ngoại Tiêu Hóa - Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố - Chủ tịch Hội Phẫu thuật Tiêu hóa trên Đông Nam Á, chia sẻ hội nghị năm nay có chủ đề “Cập nhật chẩn đoán và điều trị ung thư dạ dày - thực quản”. Đây cũng là kim chỉ nam cho sự phát triển của ngành ngoại khoa nhằm đem lại hiệu quả điều trị tối ưu cho người bệnh./.