Báo động đỏ liên viện cứu sống bệnh nhân bị đâm thấu tim

(VOH) - Bệnh viện quận Tân Phú thông tin tại đây đã thực hiện báo động đỏ liên viện với Bệnh viện Nhân dân 115 cứu sống bệnh nhân nam, 32 tuổi bị đâm thấu tim với 3 vết thương hở.

Bác sĩ Lương Văn Sinh - Phó Giám đốc Bệnh viện quận Tân Phú cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trang da tái, mạch và huyết áp không đo được, vùng trước ngực có 3 vết thương.

benh -nhan

Ngay lập tức, sau khi báo động đỏ nội viện, bệnh viện đã hội chẩn liên khoa đánh giá bệnh nhân choáng mất máu do vết thương thấu tim, tiên lượng rất nặng, nguy kịch, cần phải phẫu thuật khẩn cấp nhưng không thể chuyển viện được nên bệnh viện đã tiến hành thực hiện báo động đỏ liên viện tới Bệnh viện Nhân dân 115.

Trong khi chờ ê kíp đến, các bác sĩ Bệnh viện quận Tân phú đã xử lý tại chỗ, chuẩn bị sẵn sàng cho ca phẫu thuật, chuẩn bị máu, làm các xét nghiệm tiền phẫu, chuẩn bị phòng mổ...

Kíp phẫu thuật lồng ngực và gây mê hồi sức cấp cứu Bệnh viện nhân dân 115 có mặt phối hợp với y bác sĩ Bệnh viện quận Tân phú tiến hành phẫu thuật khẩn cấp cho bệnh nhân. Bệnh nhân hiện đã tỉnh, tình trạng ổn định, các xét nghiệm cận lâm sàng trong giới hạn bình thường. Theo lời kể của gia đình, vào sáng 14/2, vợ chồng nam thanh niên có xảy ra cãi nhau và bệnh nhân đã dùng dao nhọn tự đâm vào ngực.