Báo động trẻ nhỏ bị chó cắn rất thương tâm

(VOH) - Ngày 16/6, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM thông tin về 3 trường hợp trẻ em bị chó cắn, gây tổn thương vùng mặt chỉ trong 1 tháng qua.

Trường hợp thứ nhất là bệnh nhi L.N.D (17 tháng tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang), nhập viện trong tình trạng có nhiều đường rách lớn vùng hàm mặt, vết thương thiếu hổng nhiều vùng da, lộ tổ chức cơ, mỡ, xương, răng.

Theo người nhà kể, bé đang ăn xúc xích thì bị chó nhà hàng xóm lao vào cướp miếng xúc xích. Cú táp của con chó khiến em bé bị thương nặng, rách môi, rách vùng má…Bé được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang sơ cứu rồi chuyển vào Bệnh viện Nhi đồng 1. Các bác sĩ tại đây đã mất 3,5 giờ để tiến hành phẫu thuật ngay trong đêm cùng với 7m chỉ để khâu lại toàn bộ vùng mặt cho bệnh nhi này.

trẻ bị chó cắn

Hình minh họa

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhi Đ.Q.V. (18 tháng tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) nhập viện trong tình trạng có một đường rách lớn trên má phải.  Em này bị chó cắn do vô tình vấp phải chó nhà nuôi đang ngủ. Bệnh nhi được đưa đến bệnh viện gần nhà để cấp cứu và được may lại vết thương. Tuy nhiên 1 tuần sau đó, toàn bộ vết thương bị bung chỉ nên được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1.

Trường hợp thứ 3 là bệnh nhi L.N.G.H. (19 tháng tuổi, ở Tây Ninh) được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị rách vùng má phải với vết thương lớn, phần da bị rách nát lộ cơ, mô mỡ…Khi chó nhà đang ăn thì bệnh nhi đến gần và bị chó cắn. Với trường hợp này, các bác sĩ cũng mất hơn 3 giờ đồng hồ với 5m chỉ để khâu vá lại vết thương.

Đây chỉ là 3 trường hợp điển hình mà bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận do trẻ bị chó cắn gần đây. Hàng năm có nhiều trẻ em bị chó cắn phải nhập viện phẫu thuật cấp cứu.

Chó cắn thường để lại vết thương sâu, khó hồi phục, ảnh hưởng nhiều cơ quan quan trọng của trẻ. Khi bị cắn trẻ có nguy cơ nhiễm trùng và nhiễm virus dại từ nước bọt, uốn ván từ móng vuốt chó rất lớn. Việc phẫu thuật, điều trị vết thương chó cắn phức tạp, để lại sẹo xấu, gây sang chấn tâm lý cho trẻ. Các gia đình, phụ huynh cần quan tâm đến các em nhỏ tránh gặp các tai nạn như vậy gây ra cho trẻ.

Bắt tạm giam vợ Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng về hành vi chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng - (VOH) - Sáng 16/6, Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã bắt tạm giam bà Bùi Thị Mai Liên, trưởng phòng hành chính tư pháp thuộc Sở Tư pháp, Lâm Đồng.