Bật mí 4 cách tắm đúng nhất để có một giấc ngủ ngon

( VOH ) - Mất ngủ khiến bạn dễ cáu kỉnh, hay quên, hiệu quả công việc giảm sút. Một cách để cải thiện tình trạng mất ngủ là dựa vào cách tắm trước khi đi ngủ.

Theo báo TNO và Hindustan Times, có vài quy tắc cần tuân theo để có một cữ tắm hoàn hảo trước khi ngủ. Đó là:

1. Tắm nước nóng

bat-mi-4-cach-tam-de-co-mot-giac-ngu-ngon-voh

Hãy tắm nước ấm hoặc nóng trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ ngon (Nguồn: Internet)

Theo các nhà khoa học, trước khi chúng ta chìm vào giấc ngủ, nhiệt độ của cơ thể tự nhiên giảm xuống. Điều này kích hoạt các phản ứng tự động khác trong cơ thể. Khi sự thay đổi này xảy ra, nhiệt độ cơ thể thoát qua da, đó là lý do tại sao bạn có thể nhận thấy làn da luôn ấm áp vào ban đêm.

Theo đó, tắm nước nóng hay ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp hạ nhiệt cơ thể, giữ cho cơ thể ban đêm được ấm áp hơn và bạn sẽ đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

2. Vừa tắm vừa thiền

Việc đi tắm cho bạn một không gian riêng tư và biệt lập. Kết hợp với cảm giác yên bình của nước, nhà tắm có thể là chỗ tuyệt vời để bạn rũ bỏ mọi lo lắng. Hãy thực hiện tắm nước nóng cùng những loại tinh dầu thơm dịu rồi lên giường ngủ trong sự thư giãn và bình yên.

3. Không lên giường ngay sau khi tắm

Bạn nên đi tắm khoảng 1 - 2 tiếng trước khi lên giường ngủ.

4. Bước vào phòng lạnh sau khi tắm

Để giúp thân nhiệt giảm kịp giờ ngủ của bạn, lời khuyên là bạn nên bước vào phòng lạnh ngay sau khi rời buồng tắm. Bạn có thể bật máy điều hòa nhiệt độ ngay sau khi buông chiếc vòi sen để có giấc ngủ ngon, theo báo Hindustan Times.