'Bật mí' với công thức giảm cân tốt cho sức khỏe của người Nhật

Nếu nói đến giảm cân, không phải là cứ nhịn ăn nhịn uống là được. Vậy để giảm cân thế nào mà vẫn được ăn ngon, ngủ tốt, vẫn có sức khỏe dồi dào?

Khi bạn kiêng khem thức ăn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến dạ dày của bạn, khiến bạn bị mắc các chứng bệnh như: trào ngược dạ dày, hơi thở có mùi, khô da, rụng tóc, cơ thể lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi chán nản,...

Hãy cùng tìm hiểu “bí quyết” giảm cân của người Nhật:

1. Hãy lựa chọn khẩu phần ăn hợp lý

“Bật mí” với công thức giảm cân tốt cho sức khỏe của người Nhật

Ảnh minh họa: internet

Từ lâu, người Nhật được đánh giá là có sức khỏe tốt, lối sống lành mạnh, tỷ lệ sống thọ cao nhất thế giới. Để có được điều này, người Nhật có rất nhiều bí quyết. Trong đó, phải kể đến cách lựa chọn khẩu phần ăn hợp lý gồm nhiều rau xanh, rong biển và cá có mặt trong mọi bữa ăn của họ.

Thức ăn nhanh (Fast Food) rất hiếm được người Nhật lựa chọn vì chứa rất nhiều đường, chất béo… nếu sử dụng nhiều sẽ tăng cân, mỡ bụng ngày càng dày thêm, khiến việc giảm cân sẽ thất bại.

2. Ăn một chén súp trước bữa ăn chiều

“Bật mí” với công thức giảm cân tốt cho sức khỏe của người Nhật

Ảnh minh họa: internet

Khi người Nhật muốn giảm cân, họ thường ăn một chén súp trước bữa ăn chiều, tại sao vậy?. Người Nhật cho rằng, ăn 1 chén súp đầu tiên rất tốt cho hệ tiêu hóa, không những ngon hơn mà còn vì súp rất ít calorie.

Ngoài ra, khi ăn một chén súp trước bữa ăn sẽ giúp bạn cảm thấy no hơn, vì vậy mà ăn cơm ít đi. Đây chính là thói quen rất quan trọng dành cho người muốn giảm cân.

3. Ăn một quả chuối trước bữa ăn

Uống một ly nước ấm, ăn một quả chuối vào mỗi bữa sáng và không ăn bất kỳ thức ăn nào cho đến bữa trưa. Đây được xem là công thức giảm cân “độc quyền” của người Nhật, không những rất hiệu quả mà còn phù hợp với khoa học.

Trong quả chuối chứa thành phần kháng tinh bột giúp thúc đẩy quá trình giảm cân được nhanh hơn.

Cách thực hiện: Uống một ly nước ấm vào mỗi bữa sáng để kích thích hệ tiêu hóa, sau đó chờ khoảng một tiếng hãy ăn một quả chuối. Nếu vẫn cảm thấy đói, thì bạn hãy chờ thêm 20 phút nữa mới ăn thêm một quả nữa. Lưu ý: Bạn phải ăn chuối tươi mới hiệu quả.

4. Ăn chậm, nhai kỹ

“Bật mí” với công thức giảm cân tốt cho sức khỏe của người Nhật

Ảnh minh họa: internet

Mặc dù đời sống người Nhật là vội vã, tất bật, nhưng khi ăn là họ ăn uống từ tốn, nhai kỹ trước khi nuốt. Vì sao vậy?

Nếu ăn quá nhanh, sẽ khiến bạn trót ăn nhiều hơn mức cần thiết, trước khi bạn kịp nhận ra là mình.... đang giảm cân.

Khoảng thời gian dành để nhai, xúc thức ăn và nhai kỹ từng miếng trước khi nuốt cũng là lúc não nhận được tín hiệu là bụng đã no, nhờ vậy mà bạn cũng sẽ giảm cân được hiệu quả hơn.

5. Tập trung mọi suy nghĩ vào... thức ăn

“Bật mí” với công thức giảm cân tốt cho sức khỏe của người Nhật

Ảnh minh họa: internet

Người Nhật có thói quen khi ăn họ sẽ tạm thời quên đi những lo lắng, phiền muộn... không dí mắt vào tivi hay cũng không vừa ăn vừa “úp” mặt vào điện thoại.

Họ vừa ăn vừa thưởng thức thức ăn như một thú vui tao nhã, một cách quên đi những lo toan, phiền muộn của cuộc sống hối hả hàng ngày.

Chính nhờ thói quen này đã giúp bảo vệ hệ tiêu hóa và sức khỏe của họ. Ngoài ra, còn giúp kiểm soát khẩu phần ăn vừa phải, không để quá no đến căng bụng.

Ngoài những biện pháp giảm cân bằng ăn uống, người Nhật còn siêng năng tập thể dục, đi bộ, hít thở không trong lành.

Trải lòng yêu thương đến tất cả mọi người, sống vị tha, siêng năng giúp đỡ những người kém may mắn hơn mình cũng là một cách để có tâm hồn đẹp, cơ thể khỏe mạnh và nhất là cũng… giảm cân đấy, các bạn ạ!

'Tuyệt chiêu' giảm cân lúc ngủ dành cho người mập mà… lười: Cuộc sống bề bộn khiến nhiều người lười tập thể dục, trong khi nhìn đâu cũng thấy toàn thức ăn hấp dẫn, khó cưỡng…