Bất ngờ với các loại đồ ăn thức uống sau đây làm hôi miệng?

(VOH) - Có rất nhiều nguyên nhân làm chúng ta hôi miệng, ví dụ hôi miệng do răng miệng vệ sinh không sạch sẽ, do bệnh tật, do thuốc men hoặc do thức ăn, thức uống.

Nhưng bạn sẽ không bao giờ nghĩ các loại đồ ăn thức uống dưới đây có thể làm bạn hôi miệng.

Hôi miệng ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống hàng ngày (hình minh họa-internet)

Rượu: Rượu là một chất lợi tiểu, uống rượu quá nhiều dễ dẫn đến miệng, bộ não và cơ thể thiếu nước, hơn nữa sẽ cản trở nước bọt bài tiết bình thường. Trong nước bọt có rất nhiều chất có khả năng phân giải và tống khứ các loại “vi khuẩn có mùi”.

Cho nên, một khi uống quá nhiều rượu, nước bọt bài tiết ít đi, không đủ khả năng mời các “vi khuẩn có mùi” đi chỗ khác chơi sẽ làm cho miệng bạn tăng thêm mùi hôi. 

Ở đây lời khuyên dành cho bạn là: trong lúc uống rượu không quên uống thêm nước lọc chữa cháy, đây cũng là một cách làm cho miệng bạn bớt mùi hôi.

Rượu (hình minh họa-internet)

Kẹo bạc hà: có chuyên gia cho biết, rất nhiều người lầm tưởng kẹo bạc hà có thể loại bỏ mùi hôi và làm thơm miệng, nhưng thật sự không phải vậy, mà ngược lại “hôi nhiều hơn thơm”. Khi tinh dầu bạc hà của kẹo tan hết trong miệng, mùi trong miệng nhanh chống trở lại ban đầu, thậm chí còn hôi hơn lúc ban đầu. 

Đa số kẹo bạc hà có chứa đường, đây được xem là món ngon của vi khuẩn, trong lúc vi khuẩn “thưởng thức món ngon đường” sẽ sản sinh ra hợp chất lưu hùynh và một số chất khác, có thể làm mùi hôi trong miệng trầm trọng hơn.

Kẹo bạc hà (hình minh họa-internet)

Thịt: các chuyên gia cho rằng, ăn thịt nhiều quá sẽ dẫn đến lượng đạm hấp thụ vượt mức nhu cầu của cơ thể, lúc đó cơ thể sẽ phân giải đạm dư thừa thành hợp chất carbohydrate, dùng làm nguồn năng lượng cung cấp cho cơ thể.

Trong quá trình phân giải này sẽ sản sinh ra khí ammoniac (có mùi nước tiểu) và thông qua đường miệng thoát ra bên ngoài, gây nên hôi miệng.

Thịt (hình minh họa-internet)

Quả hạt khô: quả khô không chỉ chứa nhiều đường thúc đẩy tăng trưởng của vi khuẩn, mà còn chứa một lượng lớn chất xơ không hòa tan, càng dễ dàng làm cho các kẻ răng tích tụ đường. 

Nếu ăn quả khô xong, bạn nhất định phải nhanh chống đi súc miệng đánh răng để loại bỏ “món ngon” của vi khuẩn gây ra hôi miệng. 

Quả hạt khô (hình minh họa-internet)