Bé trai bị lồi mắt, nghẹt thở vì khối u chiếm toàn hốc mũi

(VOH) - Thông tin từ Bệnh viện Tai Mũi Họng Thành phố cho biết vừa phẫu thuật một trường hợp u hốc mũi hiếm gặp ở trẻ nhỏ.

Bé trai 15 tháng tuổi, ngụ Cà Mau đến khám vì lồi mắt bên trái, nghẹt mũi trái.

Mẹ bé cho biết bệnh bé xuất hiện triệu chứng nghẹt mũi khoảng 4 tháng, thỉnh thoảng phải há miệng để thở, có uống thuốc điều trị nhưng triệu chứng nghẹt mũi không giảm. Khoảng 1 tháng trước nhập viện, bệnh nhi xuất hiện triệu chứng lồi mắt bên trái ngày càng nhiều.

Bé trai bị lồi mắt, nghẹt thở vì khối u chiếm toàn hốc mũi

Bé khỏe mạnh sau khi phẫu thuật tại bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM.  

Kết quả chẩn đoán bé có u vùng hốc mũi trái kích thước lớn gây biến dạng - hủy xương sàng, hủy xương thành trong hốc mắt trái và một phần nền sọ, đè ép các cấu trúc hốc mũi, chèn ép đỉnh hốc mắt và hậu nhãn bên trái. Đây là loại u lành tính nên được phẫu thuật lấy toàn bộ u hốc mũi bên trái theo đường nội soi.

Theo Phó Giáo sư Trần Phan Chung Thủy – Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng Thành phố, khối u vùng hốc mũi ở trẻ em thường gặp trong những khối u vùng đầu cổ ở trẻ em, tuy nhiên triệu chứng xuất hiện âm thầm, khó phát hiện, thường đến khám khi những khối u hốc mũi lớn và chèn ép những cấu trúc xung quanh. Bé có thể xuất hiện những triệu chứng như nghẹt mũi, chảy máu mũi, chảy mũi.

Nếu không được phát hiện kịp thời, khối u sẽ phát triển chèn ép hốc mắt gây lồi mắt, giảm cử động mắt, không nhìn rõ, có thể mù vĩnh viễn hoặc nguy hiểm hơn chèn ép vào sọ não gây những triệu chứng về thần và có thể tử vong.

Nên ăn trái cây khi nào là tốt nhất? - Ăn trái cây tốt cho sức khỏe, thậm chí còn giúp phòng ngừa được nhiều bệnh, kể cả ung thư. Tuy nhiên, để cơ thể hấp thu tốt thì bạn cần ăn trái cây đúng cách. Vậy nên ăn trái cây khi ...
Bà bầu ăn quả sung nhận được bao nhiêu lợi ích? – Sung là loại quả khá quen thuộc với nhiều người, với mùi vị khá đặc biệt nên quả sung được nhiều người yêu thích, kể cả mẹ bầu. Thế nhưng, bà bầu ăn quả sung liệu có được không?