Bệnh nhân Covid-19 thứ 60 tại Việt Nam là du khách Pháp

(VOH) - Trong chiều tối ngày 16/3, Bộ Y tế cũng nhận được thông tin về trường hợp bệnh nhân COVID-19 thứ 60. 

Thông tin từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, đây là  01 trường hợp viêm đường hô hấp cấp có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus Corona - nCoV.

covid-19, virus corona

Việt Nam vừa ghi nhận ca thứ 60 dương tính Covid-19. Ảnh minh họa: Zing

Bệnh nhân 60 (BN60) là nam, quốc tịch Pháp, là hành khách trên chuyến bay từ Paris về Nội Bài ngày 9/3 (trên chuyến bay này có ca dương tính với Covid-19 đã được công bố). Sau đó, bệnh nhân có đi du lịch tại một số điểm tại Hà Nội và Ninh Bình.

Ngày 15/03, bệnh nhân quay trở lại Hà Nội và được trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly.

Ngày 15/03, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân được đưa đi xét nghiệm tại Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương và có kết quả dương tính với COVID-19. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, hiện tình trạng sức khoẻ bệnh nhân ổn định.

Nguồn: Bộ Y tế

Thêm 2 trường hợp dương tính Covid-19, nâng tổng số ca tại Việt Nam lên 59

(VOH) - 19 giờ ngày 16/3, Bộ Y tế công bố ca mắc COVID-19 thứ 58, 59 tại Việt Nam. Đây là hai trường hợp được ghi nhận tại Hà Nội.

Thủ tướng: Đây là giai đoạn vàng quyết liệt chống dịch

(VOH) - Thủ tướng nhấn mạnh việc chống kỳ thị đối với người nhiễm COVID-19; lên án, xử lý nghiêm những người đưa thông tin sai sự thật, không trung thực trong khai báo.