Bệnh nhân NCoV thứ 91 chạy ECMO điều trị

(VOH) -Thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố cho biết, ca bệnh 91 nhiễm COVID – 19 tại Việt Nam có chỉ định ECMO.

Bệnh nhân là phi công, quốc tịch Anh, 43 tuổi, trú tại Quận 2.

Ngày 6/4, bệnh viện đã hội chẩn liên viện với Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy và là kỹ thuật hồi sức tim phổi nhân tạo với bệnh nhân này. Theo đó, ê-kíp từ Bệnh viện Chợ Rẫy đã sang hỗ trợ thực hiện ECMO cho bệnh nhân ngay tại phòng cách ly áp lực âm Khoa Nhiễm D Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố.

Trước đó, ngày 17/3, bệnh nhân bị sốt, ho. Đến chiều 18/3 tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố khám, nhập viện với tình trạng X-quang có tổn thương nhu mô phổi phải.

Ngày 18/3, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân là dương tính với COVID-19.

NCoV, COVID-19, ECMO điều trị

Khoa Nhiễm D Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố

Ngay từ khi nhập viện, bệnh nhân đã bị sốt cao liên tục, suy hô hấp tăng dần, kết quả chụp X-quang phổi cho thấy phổi bị tổn thương mô kẽ, phế nang lan tỏa 2 phế trường và diễn tiến ngày càng xấu hơn.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân đã được điều trị hỗ trợ hô hấp từ thở oxy mũi, cho thở oxy mask từ ngày 25/3. Ngày 27/3, bệnh nhân được thở CPAP thở áp lực dương liên tục và đến ngày 5/4 thực hiện đặt ECMO.

8 tác dụng của quả thanh long - loại trái cây tươi mát nuông chiều vị giác: Quả thanh long được biết tới là một trong những loại trái cây ‘đại bổ’ thơm ngon, đồng thời tác dụng của thanh long còn là một loại trái cây 'nên thuốc'.

Cập nhật COVID-19 Việt Nam ngày 6/4/2020: Tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới vào buổi sáng: Ngày 5/4, lần đầu tiên trong vòng 1 tháng nước ta không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 vào buổi sáng và hôm nay là buổi sáng thứ hai chúng ta có tin vui tương tự.