Bệnh nhân nhiễm viêm phổi do virus corona thứ hai ở TP HCM xuất viện

(VOH) - Sau 21 ngày cách ly, điều trị, ông Li Ding - một trong hai bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên ở Việt Nam - chính thức khỏi bệnh và được xuất viện vào chiều 12/2

Ở thời điểm nhập viện, qua thăm khám, hội chẩn liên khoa đầu ngành, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy xác định bệnh nhân có nhiều các yếu tố nguy cơ như lớn tuổi, có nhiều bệnh nền như đái tháo đường, cao huyết áp, ung thư phổi đã phẫu thuật, bệnh mạch vành đặt 2 stent. Lúc ấy thể trạng ông Li Ding rất kém, không thể tự đi lại sinh hoạt.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức chúc mừng bệnh nhân Li Ding trong buổi xuất viện

Có mặt tại buổi xuất viện ngày 12/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá, bệnh nhân Li Ding có thể coi là ca nhiễm Covid-19 nặng nhất vì bệnh nhân lớn tuổi, có rất nhiều bệnh nền, nằm trong nhóm đối tượng có nguy cơ tử vong cao. Nhờ sự chẩn đoán nhanh, cách ly triệt để kịp thời, tìm phác đồ điều trị hợp lý không chỉ cho bệnh lý viêm phổi do virus corona mà còn phải điều trị trên nền các bệnh sẵn có kết hợp với chăm sóc  tích cực, bệnh nhân dần hết sốt, không phải thở oxy, có thể ngồi dậy, đi lại sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, do tình trạng mắc bệnh nặng nên thời gian điều trị của bệnh nhân Li Ding  kéo dài.

Sau nhiều lần phết họng và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm cho kết quả âm tính, bệnh nhân đã được xét xuất viện theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới.

Trước đó, người con trai của ông Li Ding là Li ZiChao cũng nhiễm CoVid-19 nhưng đã hồi phục trước và xuất viện hôm 4/2.

Theo tin từ Bộ Y tế, Việt Nam đến nay ghi nhận 15 ca dương tính nCoV, trong đó 7 trường hợp đã khỏi bệnh. Tại TPHCM, hiện chỉ còn một bệnh nhân Covid-19 là nam Việt kiều Mỹ, điều trị ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Vĩnh Phúc đang là địa phương nhiều bệnh nhân nhất với 10 người, trong đó có một em bé 3 tháng tuổi.

Cập nhật dịch bệnh do Covid-19: Số ca tử vong tiếp tục tăng - Cho đến 9 giờ sáng 12/02, Bộ Y tế cho biết số người tử vong do bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) là 1.115 trường hợp.
Cha mẹ chuẩn bị gì khi con đi học trở lại sau dịch Corona (nCoV) – Dự kiến 17/2 học sinh tại TPHCM sẽ đi học trở lại sau 2 tuần tạm hoãn vì tránh lây nhiễm virus Corona.