Bệnh vảy nến-kiểm soát sớm những tổn thương không chỉ ở làn da

(VOH) - Chương trình được tổ chức lúc 8g30 - 11g00, Chủ nhật, ngày 25/10 tại Hội trường A, lầu 2, khu A, Bệnh viện Da Liễu Thành phố, Số 02 Nguyễn Thông, Phường 6, Quận 3.

Nhân Ngày Vảy nến thế giới 29/10, nhằm nâng cao kiến thức cho người bệnh và người nhà người bệnh, tăng cường hiệu quả điều trị, kiểm soát sớm bệnh lý đi kèm, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh vảy nến…Bệnh viện Da Liễu Thành phố tổ chức chương trình sinh hoạt câu lạc bộ bệnh nhân vảy nến với chủ đề “Bệnh vảy nến: Kiểm soát sớm những tổn thương không chỉ ở làn da”. Đến với chương trình, người tham dự sẽ được các bác sĩ Bệnh viện Da Liễu tư vấn và chia sẻ về ảnh hưởng của bệnh vảy nến lên tim mạch và các phương pháp điều trị hiện nay.

Cũng nhân dịp này, Bệnh viện ra mắt ấn phẩm “Kiểm soát và sống chung với bệnh vảy nến”. Người tham dự sẽ được tặng ấn phẩm này nhằm cung cấp thêm các thông tin để người bệnh vảy nến có thể kiểm soát và sống an toàn cùng bệnh. Chương trình được tổ chức lúc 8g30 - 11g00, Chủ nhật, ngày 25/10 tại Hội trường A, lầu 2, khu A, Bệnh viện Da Liễu Thành phố, Số 02 Nguyễn Thông, Phường 6, Quận 3. Tất cả người bệnh vảy nến, người thân có quan tâm đến bệnh vảy nến đều có thể đăng ký tham dự miễn phí qua số điện 028. 39308131, ấn phím 148 để đăng ký.

Theo TS. BS Nguyễn Trọng Hào – Giám đốc Bệnh viện Da Liễu Thành phố, vảy nến là một bệnh lý viêm mạn tính qua trung gian miễn dịch, có liên quan tới gien di truyền, biểu hiện ngoài da hoặc khớp, hay cả da và khớp. Về phương pháp điều trị vảy nến, TS.BS Nguyễn Trọng Hào cho biết, trong khoảng 20 năm gần đây, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, nhiều yếu tố liên quan đến sinh bệnh học vảy nến đã được phát hiện. Từ đó, phương pháp điều trị vảy nến bằng các thuốc sinh học đã ra đời. Kết quả là, chúng ta đã có những chọn lựa an toàn và hiệu quả hơn cho bệnh nhân vảy nến.

Bác sĩ đang khám cho bệnh nhân bị bệnh vảy nến
Theo thống kê, hàng năm, Bệnh viện Da Liễu tiếp nhận khoảng 50.000 lượt bệnh nhân vảy nến đến khám và điều trị. Trong quá trình điều trị, cần tư vấn cho bệnh nhân để họ hiểu rõ tình trạng bệnh của mình, biết cách tự chăm sóc, tránh các yếu tố khởi phát hoặc làm bệnh nặng hơn, tuân thủ và hợp tác tốt với bác sĩ nhằm mang lại kết quả điều trị tốt nhất.