Bệnh viện Bình Dân hỗ trợ thành công phẫu thuật robot cắt dạ dày cho bệnh nhân béo phì

(VOH) - Bệnh viện Bình Dân hỗ trợ Bệnh viện Philippine General Hospital thực hiện thành công phẫu thuật robot cắt dạ dày cho 2 bệnh nhân béo phì.

Thông tin từ Bệnh viện Bình Dân cho biết bệnh viện vừa hỗ trợ Bệnh viện Philippine General Hospital - một bệnh viện đa khoa lớn nhất của Philippines - thực hiện thành công phẫu thuật dùng robot cắt dạ dày điều trị cho 2 bệnh nhân béo phì với cân nặng hơn 130 kg.

robot cắt dạ dày

Các bác sĩ đang phẩu thuật robot cắt dạ dày

Với vai trò là chuyên gia hướng dẫn được nhà sản xuất hệ thống robot phẫu thuật da Vinci đề nghị, bác sĩ Nguyễn Phú Hữu nhận lời mời hỗ trợ các đồng nghiệp ngoại quốc thực hiện 2 trường phẫu thuật robot đầu tiên tại bệnh viện này.

Là nơi đầu tiên triển khai phẫu thuật robot cho người lớn tại Việt Nam, với kinh nghiệm 3 năm thực hiện thành công trên 800 người bệnh, bệnh viện Bình Dân luôn nhận được sự đánh giá cao của các đồng nghiệp trong nước và quốc tế về công nghệ này. Bản thân bác sĩ Nguyễn Phú Hữu cũng là một trong những bác sĩ phẫu thuật robot ngoại tổng quát nhiều kinh nghiệm nhất tại Việt Nam với 110 trường hợp.

Trong giai đoạn mới triển khai, Bệnh viện Philippine General Hospital đã mời các bác sĩ Bệnh viện Bình Dân hướng dẫn thực hiện 2 trường hợp cắt một phần dạ dày. Bệnh viện này với quy mô  1500 giường đặt tại Thủ đô Manila của Philippine.

7 loại thực phẩm ảnh hưởng xấu đến não bộ - Những thực phẩm dùng hàng ngày tưởng chừng như vô hại này lại tiềm ẩn nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của con người.