Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị thành công nhiều trường hợp bị bướu sợi thần kinh

(VOH) - Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đã thực hiện thành công nhiều trường hợp bị bướu sợi thần kinh, đặc biệt gần đây BV điều trị thành công cho 2 trường hợp bị bướu sợi thần kinh rất lớn.

Điển hình nhất là một bệnh nhân nữ, sinh năm 1967, ngụ huyện Bình Chánh, bị bướu sợi thần kinh vùng đầu mặt từ nhỏ, đã điều trị 1 lần, sau đó u tái phát, bệnh nhân đi khám nhiều nơi.

Trước đó, khi u còn nhỏ bệnh nhân đã được Giáo sư người Mỹ chuyên phẫu thuật bướu to Mac Kinnon mổ 1 lần. Sau đó u lại tái phát lớn dần vùng đầu mặt, nhiều u nhỏ khắp cơ thể, xâm chiếm thần kinh thị trái khiến mắt trái mờ hẳn, bệnh nhân đi lại khó khăn do u che tầm nhìn.

Người bệnh bị ảnh hưởng tâm lý và cả vận động, nhiều năm liền không ra khỏi nhà. Ê-kíp bác sĩ phải hội chẩn, tiến hành phẫu thuật nhiều lần để vừa đảm bảo cắt trọn u vừa đảm bảo chức năng thẩm mỹ cho bệnh nhân.

Bệnh viện Chợ Rẫy, điều trị thành công,bướu sợi thần kinh

Một trong những trường hợp bướu sợi thần kinh được Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị

Điểm chung của các bệnh nhân mắc bệnh lý này phải khổ sở chịu khối bướu hàng chục năm, chất lượng cuộc sống suy giảm nặng nề vì tâm lý tự ti.

Qua một số lần hợp tác với Giáo sư Mac Kinnon, đội ngũ bác sĩ đã có được một số kinh nghiệm. Hiện nay với sự phối hợp các khoa trong Bệnh viện Chợ Rẫy như chẩn đoán hình ảnh, phẫu thuật tạo hình, phẫu thuật mạch máu, gây mê hồi sức … có thể điều trị được bệnh lý này khá tốt.

Những lưu ý trong phòng chống bệnh dịch mùa đông xuân: Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết thời tiết mùa đông xuân là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, vi rút gây bệnh phát triển, tồn tại lâu hơn trong môi trường.

 

Có nên nhỏ sữa mẹ vào mắt trẻ sơ sinh?: Có rất nhiều kinh nghiệm dân gian trong việc chăm sóc trẻ, một trong số đó là dùng sữa mẹ nhỏ vào mắt trẻ sơ sinh. Vậy thật ra điều này có nên hay không?