Bệnh viện Chợ Rẫy triển khai hệ thống xét nghiệm tự động tốc độ nhanh

(VOH) - Khoa Sinh Hóa bệnh viện Chợ Rẫy vừa tiếp nhận và triển khai hoạt động hệ thống xét nghiệm tự động hiện đại Accelerator a3600 , lắp đặt tại Phòng xét nghiệm thuộc Trung tâm Ung bướu. Đây được xem là hệ thống máy xét nghiệm có tốc độ băng chuyền nhanh nhất hiện nay

Theo đó, thông thường, mỗi mẫu xét nghiệm trung bình có 10 chỉ số và thời gian để cho ra kết quả trung bình từ 2 – 3 giờ. Hệ thống máy xét nghiệm Accelerator a3600 với cơ chế vận hành tự động hoàn toàn với tốc độ băng chuyền nhanh nhất hiện nay, lên đến 3600 mẫu/ giờ giúp trả kết quả nhanh, chính xác và tăng số lượng bệnh nhân được phục vụ.

Ngoài ra, hệ thống thực hiện được đến 200 loại xét nghiệm khác nhau trong đó có nhiều xét nghiệm chuyên sâu giúp chẩn đoán và phát hiện sớm nhiều loại bệnh cho bệnh nhân.

PGS TS BS Nguyễn Trường Sơn - Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy - khẳng định việc đưa vào khai thác hệ thống xét nghiệm tự động hiện đại Accelerator a3600 không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân của Trung tâm Ung bướu mà còn chuẩn hóa các quy trình xét nghiệm.  

Mỗi ngày, bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận khám và điều trị cho gần 10.000 lượt bệnh nhân nội và ngoại trú. Vì vậy, đưa vào ứng dụng hệ thống xét nghiệm tự động hiện đại Accelerator a3600 sẽ giúp giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân đồng thời góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị.