Bệnh viện Chợ Rẫy xử trí thành công u khổng lồ vùng cổ

(VOH) - Bệnh viện Chợ Rẫy vừa thông tin về trường hợp u khổng lồ vùng cổ đầu tiên sau hơn 1 năm phẫu thuật theo dõi điều trị.

Được biết bệnh nhân sinh năm 1972, ngụ Long An  đã mang khối u ở vùng cổ trái khoảng 25 năm. Năm 1993, bệnh nhân đã được phẫu thuật lấy u cổ 1 lần, sau mổ khối u tái phát và ngày càng to khiến bệnh nhân đau nhức, có nhiều bất tiện trong sinh hoạt: đi đứng nặng nề, nằm ngủ khó khăn…

 

Khối u trước khi phẩu thuật.

Trong quá trình phẫu thuật bệnh nhân được sinh thiết, xác định ung thư. 1 năm trở lại đây, bệnh nhân được xạ trị, theo dõi, hiện sức khoẻ hồi phục tốt. Bác sĩ  Hoàng Bá Dũng – Trưởng khoa Tai Mũi Họng – Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, khó khăn của kíp mổ trường hợp này là vừa làm sao đảm bảo lấy khối u triệt để, an toàn, giúp ích cho bệnh nhân trở lại cuộc sống bình thường. Để đảm bảo lấy hết tế bào u, trong quá trình phẫu thuật các bác sĩ đã lấy các vùng da liền kề khối u để gửi đi giải phẫu bệnh. Khối u sau phẫu thuật có trọng lượng 3kg. Không loại trừ việc tái phát nên bệnh nhân tiếp tục được theo dõi trong vòng 5 năm./.

Bác sĩ  Hoàng Bá Dũng

Bác sĩ Hoàng Bá Dũng đang khám cho bệnh nhân

Viêm phế quản cấp và những điều cần biết - (VOH) - Mùa lạnh đến, nếu không không biết cách giữ gìn sức khỏe, bạn rất dễ bị viêm phế quản cấp. Vậy bệnh viêm phế quản cấp là gì, làm sao để nhận biết sớm để điều trị kịp thời?