Bệnh viện Da liễu TPHCM khám và hướng dẫn chăm sóc da miễn phí cho bệnh nhân vảy nến

(VOH) - Vảy nến là bệnh lành tính, trên thế giới ước tính có khoảng 125 triệu người mắc bệnh vảy nến.

Bệnh thường gặp nhất ở độ tuổi 15-35 tuổi. Hiện tại chưa ai biết chính xác nguyên nhân gây ra bệnh vảy nến, nhưng người ta tin chắc bệnh có liên quan tới yếu tố gien.

Các nhà nghiên cứu đã công nhận rằng, hệ thống miễn dịch của cơ thể phát ra những tín hiệu sai lệch làm kích hoạt tốc độ phát triển của tế bào da nhanh một cách bất thường.

Một tế bào da bình thường trưởng thành và rời khỏi bề mặt da trong khoảng 28 – 30 ngày. Nhưng tế bào da của người bệnh vảy nến chỉ cần 3 – 4 ngày là trưởng thành và di chuyển lên bề mặt da, thay vì rơi ra, chúng lại dính với nhau và tạo nên vảy nến.

Các thương tổn da của bệnh vảy nến nhìn có vẻ ghê sợ nhưng hoàn toàn không lây cho người khác. Do vậy chúng ta không nên kỳ thị hay xa lánh bệnh nhân vảy nến.

Bệnh viện Da liễu TPHCM, bệnh vảy nến

Các thương tổn da của bệnh vảy nến nhìn có vẻ ghê sợ nhưng hoàn toàn không lây cho người khác.

Hưởng ứng Ngày Vảy nến Thế giới 29/10/2019, Bệnh viện Da liễu TPHCM tổ chức nhiều hoạt động cho bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân vảy nến với các đề tài: Vảy nến ở vị trí khó trị - điều bệnh nhân cần hiểu, hãy quan tâm đến khớp ngay từ bây giờ nếu bạn mắc bệnh vảy nến.

Buổi nói chuyện được tổ chức vào lúc 9h sáng thứ 7 ngày 26/10/2019 tại hội trường A – Bệnh viện Da liễu Thành phố.

Đặc biệt, trong các buổi sáng từ ngày 11 đến 22/11/2019, Bệnh viện tổ chức khám, tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc da miễn phí cho bệnh nhân vảy nến.

Bệnh nhân, thân nhân người bệnh vảy nến có thể đăng ký qua điện thoại 028.39306010 trong giờ hành chính hoặc đăng ký trên trang fanpage Bệnh viện Da liễu TPHCM để được hướng dẫn thêm.

Vì sao lại bị ‘xì hơi’ nhiều và điều đó có phải là dấu hiệu bệnh lý? - Chúng ta vẫn thường xem việc ‘xì hơi’ nhiều là vấn đề tế nhị và xấu hổ nên ít khi đề cập đến. ‘Xì hơi’ thường vô hại tuy nhiên đôi khi nó lại là triệu chứng của 1 số vấn đề sức khỏe.

Đau bụng buồn nôn là dấu hiệu của bệnh gì? - Đau bụng buồn nôn là hiện tượng thường gặp ở nhiều đối tượng, tình trạng này biểu hiện cho rất nhiều bệnh lý. Viêm loét dạ dày–tá tràng là 1 trong những bệnh lý điển hình của triệu ...