Bệnh viện Đại học Y dược kiểm tra đường huyết miễn phí cho người bệnh đái tháo đường

(VOH) - Trong số các biến chứng do bệnh đái tháo đường gây nên, biến chứng tim mạch là phổ biến nhất và nguy hiểm nhất vì có tỉ lệ tử vong gần 70%.

Bác sĩ Nguyễn Minh Nhựt, Khoa Nội Tim mạch - Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố cho biết khi đường huyết tăng cao và tình trạng tăng đề kháng insulin được xem là con đường chính dẫn đến các biến cố tim mạch ở người bệnh đái tháo đường.

biến chứng tim mạch, đái tháo đường

Bác sĩ khám và tư vấn cho bệnh nhân.

Các biến chứng tim mạch ở người bệnh đái tháo đường type 2 là cả một quá trình phức tạp, không chỉ do đường huyết cao mà còn do nhiều yếu tố nguy cơ khác như: lớn tuổi, hút thuốc lá, béo phì, rối loạn lipid máu, tăng huyết áp… Đáng ngại hơn, trong số các biến chứng do bệnh đái tháo đường gây nên, biến chứng tim mạch là phổ biến nhất và nguy hiểm nhất vì có tỉ lệ tử vong gần 70%.

Nhằm cung cấp cho cộng đồng kiến thức y khoa cách nhận biết sớm các dấu hiệu của tim mạch và phòng ngừa biến chứng tim mạch do đái tháo đường, phân khoa Nội tiết - khoa Nội tổng hợp – Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố tổ chức “Chương trình sinh hoạt câu lạc bộ người bệnh đái tháo đường”  tại địa chỉ số 215 Hồng Bàng, phường 11, quận 5 vào lúc 07h00 ngày Chủ nhật 05/05. Các bác sĩ sẽ giải đáp thắc mắc, kiểm tra đường huyết miễn phí cho người bệnh đái tháo đường. Để đăng ký tham dự miễn phí, quý thính giả quan tâm vui lòng liên hệ số điện thoại: 028. 3952 5449. /