Bệnh viện đầu tiên đạt chứng nhận ISO quốc tế về thận nhân tạo

(VOH) - TS-BS Nguyễn Bách, Trưởng Khoa Thận nhân tạo Bệnh viện Thống Nhất cho biết chuẩn ISO là quy trình nhằm tránh rủi ro trong những tai biến y khoa, đặc biệt về quy trình thận lọc máu.

Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Thống Nhất vừa được trao chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015, trở thành bệnh viện đầu tiên của cả nước có đơn nguyên Thận nhân tạo đạt tiêu chuẩn quốc tế trong việc điều hành, quản lý các quy trình thận lọc máu.

Bệnh nhân đang điều trị thận nhân tạo tại Bệnh viện Thống Nhất 

Bệnh nhân đang điều trị thận nhân tạo tại Bệnh viện Thống Nhất 

TS-BS Nguyễn Bách, Trưởng Khoa Thận nhân tạo Bệnh viện Thống Nhất, cho biết chuẩn ISO là quy trình nhằm tránh rủi ro trong những tai biến y khoa, đặc biệt về quy trình thận lọc máu. Theo đó, chuẩn ISO phân rõ ràng vai trò và nhiệm vụ của mỗi người trong quy trình. Khi đã có quy trình thì cứ theo quy trình làm để tránh sai sót. Tất cả sẽ có một quy trình rõ ràng, xuyên suốt và được giám sát chặt chẽ, rõ ràng tránh những nguy cơ tai biến có thể xảy ra.

Ngoài ra, chuẩn ISO còn hướng đến sự an toàn cho bệnh nhân, giúp người bệnh cải thiện được chất lượng lọc máu trong chạy thận nhân tạo và ổn định hơn về mặt pháp lý nếu có “bất thường” xảy ra.

Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 đang được ứng dụng rộng rãi cho hơn một triệu tổ chức, doanh nghiệp tại 178 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.