Bệnh viện Hạnh Phúc nhận danh hiệu nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc

(VOH) - Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc được đại diện Bộ Y tế trao danh hiệu "Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc".
Bệnh viện Hạnh Phúc nhận danh hiệu nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc 1

"Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc" là danh hiệu được trao cho những BV tuân thủ quy định về hỗ trợ thực hành nuôi con bằng sữa mẹ trong BV, tạo điều kiện cho mẹ và bé được da kề da, bú sớm và bú mẹ hoàn toàn trong thời gian ở viện, sau quá trình giám sát liên tục, khách quan bởi cơ quan chuyên môn, và sản phụ/người nhà.

"Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc" được triển khai bởi Bộ y tế, Sở y tế các tỉnh với sự hỗ trợ của Alive & Thrive và Cơ quan Viện trợ Ireland. Thống kê đến thời điểm hiện tại, có 18 cơ sở y tế trên cả nước được công nhận và trao danh hiệu này.

Để được công nhận danh hiệu "Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc", các BV tham gia ngoài việc bắt buộc phải đảm bảo đáp ứng đúng và đủ các qui định theo bảng kiểm trong Bộ tiêu chí của Bộ Y tế đề ra, còn phải trải qua một qui trình thẩm định chặt chẽ có sự tích hợp thông tin đánh giá từ đoàn các chuyên gia độc lập cũng như từ thông tin khảo sát sự hài lòng của các sản phụ xuất viện.

Bệnh viện Hạnh Phúc nhận danh hiệu nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc 2

Sau gần một năm triển khai và kiên trì thực hiện đề án, qua khảo sát sản phụ trong quý 3/2020, tỷ lệ da kề da đủ 90 phút ở BV với sinh thường đạt 92% và sinh mổ đạt 76%. Tỷ lệ bú sớm sau sinh ở cả sinh thường và sinh mổ lần lượt đạt 92% và 88%.

Với kết quả đánh giá này, BV Hạnh Phúc chính thức được Bộ Y tế công nhận là "Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc".

Bà Phan Thị Hồng Linh, Phó Giám đốc Chương trình Alive & Thrive Khu vực Đông Nam Á, chia sẻ tại buổi lễ trao danh hiệu "Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc" cho BV Hạnh Phúc:

“Việc sở hữu một đội ngũ nhân viên chuyên trách về hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ cùng với quyết tâm hoàn thiện các dịch vụ chăm sóc sau sinh cho mẹ và bé là những yếu tối quan trọng giúp BV Hạnh Phúc trở thành BV Thực hành Nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc. Thành công mà BV Hạnh Phúc đạt được sẽ giúp lan tỏa những thực hành hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ đến các cơ sở y tế khác và trong cộng đồng.”