Bệnh viện Hùng Vương được trao danh hiệu thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc

(VOH) - Bệnh viện Hùng Vương là bệnh viện đầu tiên ở TPHCM được Bộ Y tế và tổ chức Alive & Thrive trao danh hiệu Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc.

Bệnh viện có đươc danh hiệu này là nhờ các nỗ lực thực hiện đúng quy trình chăm sóc sơ sinh thiết yếu sớm và hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ.

Bệnh viện Hùng Vương được trao danh hiệuxuất sắc

Ông Nguyễn Đức Vinh -  Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em,  Bộ Y tế trao danh hiệu Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc cho Tiến sĩ. Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết – Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương.

Tiến sĩ. Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết – Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương cho biết, có đến 92% sản phụ sau khi xuất viện tại Bệnh viện Hùng Vương trong ba quý đầu của năm 2019 đánh giá tích cực hiệu quả tư vấn kiến thức, kĩ năng và hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ của cán bộ y tế trong thời gian làm hồ sơ sinh, thăm khám và sinh con tại bệnh viện. Hơn 70% các bà mẹ cho con bú hoàn toàn trong thời gian lưu viện.

Nghiên cứu về dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ  do Alive & Thrive thực hiện cho thấy tỷ lệ sản phụ được khảo sát chuẩn bị sữa công thức khi đi sinh cao nhất tại Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Ngược lại, tỷ lệ cho con bú sớm trong vòng 90 phút đầu sau sinh ở hai thành phố lớn này thấp nhất trong bảy tỉnh khảo sát trên cả nước.

Nhiều bà mẹ thành thị vẫn còn suy nghĩ sai lệch rằng mẹ không có đủ sữa cho con ngay sau khi sinh, sữa công thức có thể thay thế sữa mẹ và sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm thay thế sữa mẹ.

Cách chăm sóc sức khỏe người cao tuổi khi mùa lạnh đến - (VOH) - Chăm sóc người cao tuổi là việc làm không hề đơn giản, thế nhưng với những gợi ý của BS Bay dưới đây sẽ giúp chúng ta chăm sóc cho ông bà, cha mẹ một cách dễ dàng.