Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao Phương Nam tổ chức chương trình khám tầm soát mắt miễn phí

(VOH) - Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO, cứ mỗi 5 giây thế giới lại có thêm 1 người bị khiếm thị và cứ 5 người khiếm thị thì có 4 người lẽ ra đã có thể chữa trị được.

Ngày Thị Giác Thế Giới lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1998 với mục đích nâng cao nhận thức của toàn cầu về tình trạng mù lòa, suy giảm thị lực và việc phục hồi các chức năng thị giác. Từ năm 2000, Ngày Thị Giác Thế Giới trở thành “Chương trình Thị giác 2020: Quyền được nhìn thấy”.

Hưởng ứng Ngày thị giác thế giới 10/10/2019 với thông điệp của năm nay là “Thị lực là ưu tiên hàng đầu”, Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao Phương Nam tổ chức chương trình khám tầm soát miễn phí cho bệnh nhân vào các buổi chiều và ưu đãi giảm giá phẫu thuật từ ngày 10/10/2019 đến hết ngày 10/11/2019.

Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao Phương Nam, khám tầm soát mắt miễn phí

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Như Anh - Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao Phương Nam -  khám mắt cho bệnh nhân

Mục đích của chương trình nhằm giúp cho bệnh nhân hiểu rõ và phát hiện sớm các bệnh lý về mắt có nguy cơ gây mù lòa từ đó biết cách theo dõi và khám định kỳ để kiểm soát được bệnh mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Trong 06 năm hoạt động, bệnh viện đã tổ chức các đợt khám tầm soát mắt miễn phí cho hơn 20.000 người sinh sống tại Thành phố và các tỉnh lân cận có cơ hội được thăm khám và tư vấn các bệnh về mắt cũng như cách chăm sóc mắt đúng cách, nhằm mang lại thị giác tốt nhất cho cộng đồng.

Sức khỏe và Cuộc sống: Thai suy dinh dưỡng, vì đâu nên nỗi? Thai suy dinh dưỡng là thai có thể đủ tháng, có thể thiếu tháng khi sinh nhưng cân nặng của thai không đạt được mức độ trung bình thấp nhất của các thai ở lứa tuổi thai đó.

Trẻ nhỏ cần kiểm tra thị lực thường xuyên để phát hiện sớm các bệnh về mắtTổ chức Y tế Thế giới lần đầu tiên công bố báo cáo đánh giá về tình trạng thị lực của dân số thế giới đang suy giảm nhanh chóng.