Bệnh viện Nhi đồng 1 phẫu thuật tim hở cho bé sinh non nhẹ cân nhất từ trước giờ

(VOH) - Đây là ca mổ tim hở nhẹ ký nhất từ trước đến nay và được thực hiện trên 1 bé sơ sinh non tháng.

Chiều 1/7, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết êkíp các bác sĩ tại đây vừa phẫu thuật tim hở thành công cho bệnh nhi sinh non nhẹ cân nhất tại bệnh viện từ trước đến nay, chỉ với cân nặng 1,6 kg.

Trước đó, bé gái chào đời tại Bệnh viện Từ Dũ chỉ nặng 1kg khi mới 30 tuần tuổi thai, bé là con thứ 2 trong cặp sinh đôi của thai phụ ngụ Tiền Giang.

Sau khi sinh, nhiều lần tình trạng sức khỏe bé sơ sinh non tháng này rơi vào nguy kịch vì nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy hô hấp và suy tim. Ngày 24/06 vừa qua, bé được phẫu thuật đóng hoàn chỉnh lỗ thông liên thất khi cân nặng đạt 1,6 kg và chỉ sau 30 giờ sau mổ bé đã cai hoàn toàn máy thở, có thế tự thở bình thường và dự kiến xuất viện sau 1 tuần nữa.

Bệnh viện Nhi đồng 1 phẫu thuật tim hở cho bé sinh non nhẹ cân nhất

Bé đã uống được sữa sau phẫu thuật tim, da hồng hào

Đây là ca mổ tim hở nhẹ ký nhất từ trước đến nay và được thực hiện trên 1 bé sơ sinh non tháng.

Thành công này đánh dấu sự phối hợp ăn ý giữa các khoa lâm sàng và kinh nghiệm của từng thành viên trong kíp mổ. Bên cạnh đó, đánh dấu sự phát triển nhanh chóng của chuyên ngành phẫu thuật tim và thông tim can thiệp tại Bệnh viện Nhi đồng 1 sau 15 năm triển khai, đã cứu sống hơn 11.000 trẻ đặc biệt là trẻ sơ sinh non tháng.