Bệnh viện quận Thủ Đức thành công trong phẫu thuật tim không dùng máy tim phổi nhân tạo

(VOH) - Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức đến thăm, chúc mừng đội ngũ y bác sĩ quận Thủ Đức đã thành công ca phẫu thuật tim đỉnh cao.

Sáng 17/9, Thường trực Ban Dân vận Quận ủy, Hội Chữ thập đỏ Quận Thủ Đức và Quận Đoàn đã đến thăm và chúc mừng Bệnh viện Quận Thủ Đức đã thành công ca phẫu thuật tim đỉnh cao không dùng máy tim phổi nhân tạo cho bệnh nhân là ông L.H.V (60 tuổi), bị đau thắt ngực do hẹp nặng 3 nhánh động mạch, chức năng co bóp tim kém, kèm theo những bệnh nền nguy hiểm như tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, ung thư tụy đã phẫu thuật và hóa trị.

thăm bệnh nhân
Ban Dân vận Quận ủy, Hội Chữ thập đỏ Quận Thủ Đức và Quận Đoàn đã đến thăm và chúc mừng Bệnh viện Quận Thủ Đức đã thành công ca phẫu thuật tim đỉnh cao.

Đây là một trong những phẫu thuật đỉnh cao thường chỉ được thực hiện ở các trung tâm lớn về mổ tim của Việt Nam và trên thế giới. Suốt cuộc mổ, tim bệnh nhân vẫn hoạt động, không dùng máy tim phổi nhân tạo.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức và Quận Đoàn trao tặng số tiền động viên 5.000.000 đồng và bà Trần Thị Xuân Lan - Phó Ban bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận tặng 5.000.000 đồng đến đội ngũ y bác sĩ, ê kíp ca phẩu thuật Bệnh viện quận Thủ Đức, và đến thăm hỗ trợ bệnh nhân 1.000.000 đồng.

Đến chúc mừng ê kip y bác sĩ bệnh viện quận Thủ Đức, bà Đặng Trần Nguyên Thảo - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức chia sẻ: “Đây là niềm tự hào của quận Thủ Đức nói chung và của Bệnh viện quận nói riêng đã thành công ca phẫu thuật lớn ngang tầm với các Trung tâm lớn tại Việt Nam và của thế giới với bệnh nhân mắc bệnh mạch vành nặng và nhiều bệnh nền mạn tính khác. Nhân dịp này Hội Chữ thập đỏ Quận chúc mừng bệnh viện và ê kip y bác sĩ tham gia thành công ca phẫu thuật và chúc đội ngũ y bác sĩ với chuyên môn như hiện nay sẽ ngày càng phát triển và nhiều thành công hơn nữa trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ nhân dân.”

“Cảm ơn sự quan tâm của Quận ủy, Ủy ban nhân dân Quận, Hội Chữ thập đỏ Quận và Quận Đoàn đã đến thăm và chúc mừng, động viên đến ê kíp y bác sĩ, đây là nguồn động viên rất lớn về tinh thần cho đội ngũ y bác sĩ chúng tôi, trong thời gian tới sẽ cố gắng không ngừng học hỏi kinh nghiệm, trao dồi chuyên môn để làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân, xứng với lòng mong đợi của lãnh đạo, của nhân dân trên địa bàn Quận Thủ Đức”, Bác sĩ Nguyễn Văn Hoạch - Khoa Lồng ngực mạch máu của bệnh viện quận Thủ Đức, phát biểu.

Bệnh nhân L.H.V (60 tuổi) nói: “Tôi thật sự xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo và ban ngành đoàn thể địa phương và Ban Giám đốc cũng như y bác sĩ ê kíp ca mổ đã thường xuyên đến thăm hỏi động viên bản thân tôi và gia đình. Nhân đây tôi cảm ơn đến êkíp y bác sĩ đã tích cực phẫu thuật và điều trị cho tôi. Nếu không đựơc cấp cứu kịp thời tôi nghĩ tôi sẽ không ổn. Tôi và gia đình rất an tâm khi đến tư vấn, chăm sóc sức khỏe và điều trị tại bệnh viện Quận Thủ Đức”.

Nhiều trường hợp biến chứng do xăm môi - Thông tin từ Bệnh viện Da Liễu Thành phố vừa cho biết, thời gian gần đây khoa Thẩm mỹ da – Bệnh viện Da Liễu tiếp nhận nhiều trường hợp biến chứng do xăm môi.