Bệnh viện sản-nhi đầu tiên Việt Nam đạt chứng nhận con dấu vàng chất lượng JCI về an toàn người bệnh

(VOH) - Bệnh viện đạt chứng chỉ JCI được công nhận về chất lượng dịch vụ y tế toàn cầu, đáp ứng gần 1.200 tiêu chí nghiêm ngặt với mục tiêu cốt lõi đảm bảo an toàn cao nhất cho người bệnh.

Sáng ngày 27-11, Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc (Bình Dương) đã đón nhận con dấu vàng chất lượng JCI (Joint Commision International) - một chứng nhận theo tiêu chuẩn thế giới về thẩm định chất lượng y tế và an toàn người bệnh.

Theo bà Paula Wilson, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tổ chức JCI toàn cầu, bộ tiêu chuẩn JCI gồm 1.200 tiêu chí, trong đó có 8 chương tập trung vào chăm sóc người bệnh, 6 chương tập trung về công tác quản lý bệnh viện và hệ thống quản lý chất lượng bệnh viện, với tinh thần cốt lõi là hướng tới sự đảm bảo an toàn người bệnh.

Bà Paula Wilson, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành JCI toàn cầu, trao chứng nhận con dấu vàng JCI cho bà Nguyễn Thục Anh, Tổng giám đốc BV Quốc tế Hạnh Phúc

Để đạt chứng nhận này, Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc phải đáp ứng trên 99% tiêu chí trên tổng số 1.184 tiêu chí chất lượng từ JCI và trở thành bệnh viện chuyên sản-nhi đầu tiên của Việt Nam được đánh dấu trên bản đồ JCI toàn cầu.

Chia sẻ tại buổi nhận chứng nhận bà Nguyễn Thục Anh, Tổng Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, cho hay đến nay sau 10 năm đi vào hoạt động, bệnh viện đã chăm sóc, điều trị hơn 1 triệu bệnh nhân, đón mừng hơn 20.000 em bé chào đời; mang lại hạnh phúc cho 2.000 cặp vợ chồng hiếm muộn với tỉ lệ thành công 50%.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe, bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế), đánh giá cao nỗ lực khẳng định chất lượng dịch vụ của bệnh viện, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu chăm sóc của khách hàng đặc biệt là đối tượng bà mẹ và trẻ em.

Ngoài 83 tiêu chí do Bộ Y tế ban hành, các tiêu chí của JCI cũng là tiêu chí cho các bệnh viện công lập hướng tới với mục tiêu đảm bảo an toàn tính mạng của người bệnh cao nhất. Ông Vinh đề nghị bệnh viện tiếp tục nâng cao chất lượng để tiếp tục được tái thẩm định chứng nhận.

Với chứng nhận con dấu vàng chất lượng JCI, Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc có thể tự hào về khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhất của quốc tế trong hoạt động khám chữa bệnh cũng như được thẩm định đảm bảo an toàn người bệnh, trở thành một địa chỉ chăm sóc sức khỏe uy tín hàng đầu được gợi ý không chỉ cho cộng đồng người Việt Nam mà còn cho bệnh nhân quốc tế đến Việt Nam khám chữa bệnh.

Tập thể y bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc đón nhận chứng nhận đạt chuẩn chất lượng quốc tế

JCI là hệ thống tiêu chuẩn uy tín trên thế giới về đánh giá chất lượng dịch vụ y tế hướng tới mục tiêu cốt lõi là đảm bảo an toàn cho người bệnh. JCI thực hiện chức năng thẩm định, đánh giá sự tuân thủ an toàn người bệnh để cấp chứng chỉ cho các bệnh viện. Các bênh viện đạt chứng chỉ JCI sẽ được công nhận về chất lượng dịch vụ y tế toàn cầu.

Hiện có gần 700 bệnh viện tại hơn 100 quốc gia trên thế giới được cấp chứng nhận JCI. Cơ sở đạt chứng nhận sẽ được thẩm định ba năm một lần để được xem xét tiếp tục cấp chứng nhận.

Phác đồ 'giờ vàng' cứu trẻ sinh non  - "Phác đồ giờ vàng" cứu trẻ sinh non được áp dụng tại Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc đạt hiệu quả tốt, giúp cải thiện sự phát triển về thể chất, tinh thần của trẻ về sau.
 
Bệnh viện Nguyễn Tri Phương triển khai nhiều kỹ thuật mới phục vụ bệnh nhân - Bệnh viện Nguyễn Tri Phương vừa tổ chức hội nghị khoa học kỹ thuật thường niên với 04 lĩnh vực: Nội Khoa, Cận Lâm Sàng - Điều Dưỡng – Dược, Ngoại Khoa, Sáng Kiến.