Bệnh viện Ung bướu TPHCM phẫu thuật lấy khối bướu 20 kg ở bệnh nhân nữ 29 tuổi

(VOH) - Bệnh viện Ung bướu TPHCM phẫu thuật lấy khối bướu 20 kg cho một bệnh nhân nữ 29 tuổi.

Bác sĩ Nguyễn Văn Tiến - Trưởng khoa Ngoại I, Bệnh viện Ung Bướu TP cho biết, sáng 02/01, khoa vừa phẫu thuật thành công lấy khối bướu nặng 20 kg cho bệnh nhân nữ 29 tuổi, ngụ Đồng Tháp, tạm trú tại huyện Bình Chánh.

Đây là dạng u buồng trứng khổng lồ, chèn ép nhiều cơ quan trong ổ bụng bệnh nhân.

Khối bướu 20 kg sau khi phẫu thuật lấy ra.

Khai thác bệnh sử được biết, cách đây 4 năm, khi mang bầu lần thứ 3, bệnh nhân đã phát hiện khối u buồng trứng nhưng sau đó vì cuộc sống mưu sinh, bệnh nhân không đi khám.

Cách đây ít tháng, bướu ngày một to dần chèn ép các cơ quan bên trong, sức khỏe ngày một suy kiệt, khi ngủ bệnh nhân phải nằm nghiêng thậm chí có lúc nghẹt thở.

Bác sĩ Tiến cho biết thêm, ê kíp các bác sĩ khoa Ngoại 1 mất hai giờ để tiến hành cắt khối bướu, cầm máu và hồi sức. Nếu kết quả ung thư sẽ quyết định điều trị tiếp theo sau hoặc là cắt hết tử cung buồng trứng điều trị theo phác đồ hoặc là hoá trị bảo tồn.

Qua trường hợp này các bác sĩ cũng khuyên chị em phụ nữ nếu phát hiện u bướu ở cơ quan sinh sản nên đi khám ngay điều trị sớm mang lại hiệu quả cao, tránh được biến chứng cũng như đảm bảo chất lượng cuộc sống.

Taxi lật ngửa sau tai nạn, 3 người chết - Sau khi húc văng xe máy của nam thanh niên trên Quốc lộ 20, chiếc taxi chở 5 người tông cây xanh bên đường rồi lật ngửa.

Hai tàu chìm, hai tàu mất liên lạc do ảnh hưởng của bão số 1 - Để chủ động ứng phó với bão số 1, sáng 2/1/2019 Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo TW về PCTT đã tổ chức họp với các bộ, ngành và cơ quan liên quan triển khai các biện pháp ứng phó.