Béo phì ở trẻ nhỏ: Dễ bị nhưng khó trị

(VOH) - Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Tổng thư ký Hội nhi Tiêu hóa Việt Nam chia sẻ những "bí kíp" cha mẹ có thể áp dụng để bé "thoát" béo phì.

Trẻ bị béo phì dễ gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe như dễ bị rối loạn chuyển hóa (các bệnh lý đái tháo đường, ung thư, tăng huyết áp), các bệnh tim mạch, gan nhiễm mỡ...

Các bé bị béo phì cũng đối mặt với các vấn đề tâm lý như thường rụt rè, ít giao tiếp với người khác.

Cha mẹ hoàn toàn có thể hỗ trợ bé cân bằng dinh dưỡng và vận động ngay khi nhận ra bé dư cân - trước khi bé bị béo phì.

Clip dưới đây, Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Tổng thư ký Hội nhi Tiêu hóa Việt Nam chia sẻ hai "bí kíp" cha mẹ có thể giúp bé "thoát" béo phì tại nhà

 

Không có thực đơn dinh dưỡng nào "vào con không vào mẹ": Các mẹ bầu thường được truyền tai về kinh nghiệm thực hiện chế độ dinh dưỡng "vào con không vào mẹ". Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Hà (bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc) tư vấn về điều này.

 

Phụ nữ bị tiểu đường có nên có thai?: Làm mẹ là hành trình thiêng liêng nhất mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng muốn được trải qua. Nhưng nếu bị tiểu đường, các chị em có nên có thai?

 

Mẹ bầu bị giảm cân có đáng lo?: Vài thời điểm trong thai kỳ, mẹ bầu có thể bị giảm cân. Việc này có đáng lo ngại và có thể chủ động cải thiện?