Bí quyết giảm mỡ chân, sở hữu đôi chân thon gọn

( VOH ) - Những cách đơn giản này sẽ làm giảm mỡ hông và chân hiệu quả, giúp bạn tự tin diện những chiếc váy ngắn, quần short hay thậm chí là những chiếc quần jeans ôm sát.

Chân to nhiều mỡ không chỉ khiến cơ thể mất cân đối, thiếu thẩm mỹ mà còn khiến không ít người bị thiếu tự tin khi diện những chiếc váy ngắn hay quần short mình yêu thích. Dưới đây là cách giảm mỡ ở chân vô cùng đơn giản, bạn có thể áp dụng ngay để sở hữu đôi chân thon đẹp.

1. Cách làm giảm mỡ chân

Nếu muốn sở hữu đôi chân thon, đẹp thì bạn có thể áp dụng một số cách giảm mỡ chân dưới đây:

1.1 Nhảy dây

bi-quyet-giam-mo-chan-so-huu-doi-chan-thon-gon-voh-1

Tập nhảy dây điều độ có thể giúp đùi săn chắc và thon gọn (Nguồn: Internet)

Nhảy dây không những giúp chân thon gọn mà còn giúp bạn làm nóng người, giảm stress hiệu quả. Bạn có thể bắt đầu với 30 vòng nhảy và từ từ nâng lên 60 – 80 lần. Cố gắng nhảy từ 3 – 5 lần/tuần để đạt hiệu quả nhanh hơn. Khi nhảy, bạn hãy giữ lưng thẳng và nhấc chân cao.

1.2 Đi xe đạp, bơi lội, chạy bộ, đi bộ

Những môn thể thao này giúp bạn vận động đôi chân của mình một cách liên tục, rất hiệu quả trong việc giảm mỡ ở bắp chân. Lượng mỡ thừa sẽ được đốt nóng và tan ra trong quá trình vận động.

Bạn có thể kết hợp đi bộ, chạy bộ cùng lúc và luân phiên thay đổi sau mỗi 30 phút. Thời gian tối thiểu cho việc đi và chạy bộ là 1 giờ/lần và mỗi tuần thực hiện 3 lần. Những ngày còn lại bạn có thể đạp xe hoặc bơi lội.

Khi kiên trì tập luyện những môn thể thao này, chắc chắn bạn sẽ sở hữu một đôi chân thon, đẹp mà nhiều người đang mong muốn.

1.3 Massage đùi

Vì mỡ ở phần đùi đã bị chuyển hóa thành mô mỡ cứng nên việc massage có thể sẽ làm mềm các mô mỡ cứng khiến đùi trở nên thon gọn và săn chắc hơn.

Để massage giảm mỡ chân hiệu quả, bạn có thể sử dụng thêm 10ml dầu ô liu và 20g cà phê xay để vừa massage vừa có thể tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho vùng đùi.

Hướng dẫn massage đùi:

Trộn đều 10ml dầu ô liu với 20g cà phê tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên vùng đùi bị tích mỡ, massage theo đường vòng tròn bao quanh đùi trong vòng 30 phút, sau đó rửa sạch đùi bằng nước ấm.

Nếu kiên trì massage đùi theo cách này 3 lần/tuần bạn sẽ giảm được mỡ đùi, giúp nó không chỉ săn chắc, thon gọn mà còn tránh được nguy cơ bệnh tật.

1.4 Giảm mỡ chân bằng chế độ ăn

bi-quyet-giam-mo-chan-so-huu-doi-chan-thon-gon-voh-2

Ăn nhiều rau củ, trái cây và hạn chế tiêu thụ chất béo (Nguồn: Internet)

Chế độ ăn không hợp lý, quá nhiều dầu mỡ, đồ chiên nướng là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ ở vùng bụng, kể cả đùi. Do đó, để giảm mỡ đùi bạn có thể áp dụng chế độ ăn sau đây:

  • Trong thành chế độ ăn uống của bạn phải cắt giảm lượng chất béo và tinh bột hấp thu vào cơ thể. Bởi đây là 2 chất chính khiến vùng đùi bị tích mỡ. Tuy nhiên, bạn chỉ nên giảm ở mức vừa phải, không nên cắt hoàn thành 2 thành phần này.
  • Chú ý bổ sung thêm nhiều rau, củ, quả vào chế độ ăn và nhớ uống đủ nước để kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp đào thải lượng mỡ thừa ở vùng đùi ra ngoài.

Chế độ ăn giảm mỡ đùi tuy dễ thực hiện nhưng cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài mới thấy được hiệu quả.

1.5 Tập động tác kiễng chân

Chân đứng thoải mái, kiễng cao gót rồi hạ xuống. Lặp lại nhiều lần. Động tác này chủ yếu tác động lên vùng bắp chân, có tác dụng đốt cháy mỡ thừa ở cả vùng đùi và bắp chân, giúp đôi chân thêm chắc khỏe. Thời điểm tập: bất kỳ lúc nào bạn phải chờ đợi như chờ thang máy, chờ xe buýt, xếp hàng mua đồ.