Bố trí kíp riêng nhân viên y tế để điều trị và chăm sóc người nhiễm virus Corona

(VOH) - Cục Quản lý Khám chữa bệnh vừa có công văn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện đúng quy trình hướng dẫn khám điều trị các trường hợp nhiễm vi rút Corona.

Để chủ động phòng, kiểm soát sự lây nhiễm bệnh dịch trong bệnh viện, Cục Quản lý Khám chữa bệnh vừa gởi công văn khẩn yêu cầu giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Thủ trưởng y tế các ngành, Giám đốc các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện đúng quy trình hướng dẫn của Bộ tại khoa khám bệnh, khoa Cấp cứu, tại các khoa thu nhận, điều trị người nhiễm, tại các khoa phòng khác, phòng ngừa cho nhân viên y tế, người nhà người bệnh và khách đến thăm.

khu vuc cach ly tai Benh vien Cho Ray

Khu vực cách ly tai Bệnh viện Chợ Rẫy

Theo đó, tại các khoa thu nhận, điều trị người nhiễm lưu ý có biển cảnh báo tại khu vực cách ly, hạn chế tối đa người ra vào khu vực này. Tuân thủ phòng ngừa chuẩn, áp dụng phòng ngừa cách ly theo 3 đường lây đặc biệt lưu ý phòng ngừa cách ly lây truyền theo đường tiếp xúc và giọt bắn, áp dụng phòng ngừa cách ly lây truyền qua đường không khí khi có các thủ thuật có thể tạo ra hạt khí dung, bảo đảm đủ các phương tiện phục vụ phòng ngừa đặc biệt dung dịch vệ sinh tay và khẩu trang y tế.

Có thể bố trí kíp nhân viên y tế riêng để điều trị và chăm sóc người bệnh nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm virút Corona. Kíp nhân viên y tế này không tham gia điều trị chăm sóc các người bệnh khác nhằm phòng ngừa lây nhiễm. Bảo đảm thông khí buồng bệnh tối thiểu 3 lần/ 1 ngày. Áp dụng triệt để gói biện pháp phòng ngừa viêm phổi liên quan đến thở máy nếu người bệnh có đặt nội khí quản và gói giải pháp phòng ngừa nhiễm khuẩn huyết bệnh viện, hạn chế di chuyển người bệnh nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm ra khỏi khu vực cách ly, người bệnh và người nhà mang khẩu trang y tế đặc biệt khi vận chuyển người bệnh ra khỏi khu vực cách ly.

TPHCM phát hiện 2 trường hợp nhiễm viêm hô hấp cấp do virus corona - (VOH) - Hai cha con người Trung Quốc đến từ thành phố Vũ Hán nhiễm virus corona gây bệnh viêm phổi cấp, đang cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. 2 bệnh nhân có dấu hiệu hồi phục tốt, ăn uống được.