Bộ Y tế công bố trường hợp thứ 8 dương tính với virus corona

(VOH) - Sáng 3/2, Bộ Y tế công bố trường hợp thứ 8 dương tính với virus corona. Nữ bệnh nhân 29 tuổi là công nhân tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Cụ thể, ngày 31/1/2020, đoàn công tác chống dịch của Bộ Y tế đã xuống ổ dịch tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc để chỉ đạo, kiểm tra công tác chống dịch. Qua việc kiểm tra, rà soát các hoạt động phòng chống dịch, đoàn công tác và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc nhận thấy trường hợp chị V.H. L là một trong 8 người trở về từ Vũ Hán trên cùng một chuyến bay, trong đó có 3 người đã xác định mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, đang cách ly và điều trị tại Bệnh viện nhiệt đới Trung ương và Khoa nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá.

virus Corona

Bên trong khu cách ly của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, nơi đang điều trị 3 bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán - Ảnh: TTO

Theo thông tin từ Bộ Y tế, bệnh nhân thứ 8 nhiễm virus corona có tiền sử dịch tễ, đi cùng 7 người Việt khác, được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Họ cùng trở về Việt Nam ngày 17/1 trên chuyến bay CZ8315 của Southern China. Cùng ngày, được công ty đón bằng xe công ty di chuyển về trụ sở công ty.

Sau khi về công ty, nhóm có tổ chức họp (bao gồm bệnh nhân với 7 người Việt Nam cùng đoàn), sau đó di chuyển về nhà riêng cùng một đồng nghiệp trên cùng chuyến xe.

Kết quả xét nghiệm nẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với virus nCoV bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR. Nơi thực hiện xét nghiệm là khoa virus, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

8 bệnh nhân corona virus của Việt Nam cho đến nay: Trong đó có 02 cha con người Trung Quốc  (người con đã khỏi, người cha cũng đã cho kết quả âm tính); 3 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 01 công dân Việt Nam là lễ tân khách sạn có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 01 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc và 01 ca vừa phát hiện.

virus Corona

Ảnh: Bộ Y tế