Cả 3 trường hợp mắc Covid–19 tại Thành phố Hồ Chí Minh đều khỏi bệnh

(VOH) - Tại thành phố Hồ Chí Minh tính đến 08 giờ ngày 19/02, tổng số người được xác định mắc Covid–19 là 03 trường hợp, đến nay cả 03 trường hợp đều đã khỏi bệnh.

Số người nghi ngờ mắc bệnh là 32 trường hợp đều có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV. 44 người tiếp xúc gần với người mắc bệnh đều đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và không xuất hiện dấu hiệu mắc bệnh.

Tình hình giám sát người về từ vùng dịch, hiện có 28 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi. Tổng số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện là 54 trường hợp, đã có 36 người hết thời gian theo dõi 14 ngày, còn 18 người đang tiếp tục được theo dõi.

Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 2.961 trường hợp, hiện đã có 2.792 người hết thời gian theo dõi, còn 169 người đang tiếp tục được theo dõi. 

Cả 3 trường hợp mắc Covid–19 tại Thành phố Hồ Chí Minh đều khỏi bệnh

Ảnh minh họa: TNO 

Ngành y tế tiếp tục kiểm tra, giám sát hoạt động cách ly kiểm dịch tại các địa phương, tham gia đoàn Hội đồng nhân dân thành phố giám sát hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid–19 ở Thủ Đức, phối hợp các cơ quan, ban ngành truyền thông về tình hình dịch bệnh, phổ biến, hướng dẫn người dân các biện pháp tự phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe.

Các hoạt động kiểm dịch y tế tại sân bay được tăng cường ở cả ga quốc tế và ga quốc nội nhằm phát hiện kịp thời người nghi ngờ mắc bệnh, người đến từ những vùng có dịch để tổ chức theo dõi, cách ly phù hợp.

Hà Nội chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 - Theo báo cáo mới nhất của Sở Y tế cập nhật đến sáng 19/2, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19.
Không được chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 - Đó là yêu cầu của các thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Ban Chỉ đạo) đặt ra trong cuộc họp sáng 19/2.