Ca tái dương tính với Covid-19 tại chung cư Phạm Viết Chánh đã âm tính với virus corona

(VOH) - Ca tái dương tính với Covid-19 (BN 326) và những người tiếp xúc đã có kết quả xét nghiệm sàng lọc âm tính với virus SARS-CoV-2.

VOV dẫn tin từ Cục Y tế dự phòng, tất cả các mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2 ngày 29/6/2020 liên quan đến BN 326  đều cho kết âm tính, bao gồm mẫu bệnh phẩm bệnh nhân và của tất cả người nhà, người cùng tầng số 12, Lô D, chung cư Phạm Viết Chánh, phường 19, quận Bình Thạnh, TPHCM.

Trước đó, tối 29/6, toàn thể cư dân sống tại tầng 12 lô D chung cư Phạm Viết Chánh (TPHCM) phải lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc virus corona vì có một người nghi tái nhiễm COVID-19 đang sinh sống tại đây.

Người dân lô D chung cư Phạm Viết Chánh vẫn ra vào bình thường sáng 30/6 - Ảnh: TTO

Người dân lô D chung cư Phạm Viết Chánh vẫn ra vào bình thường sáng 30/6 - Ảnh: TTO 

Cũng trong tốt 29/6, Bộ Y tế có thông tin về trường hợp này. Cụ thể, ca bệnh nghi tái nhiễm là bệnh nhân 326, sinh năm 2000, là du học sinh từ Pháp về Việt Nam ngày 24/5, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 28/5/2020.

Sau một thời gian điều trị, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh ngày 9/6. Sau xuất viện, bệnh nhân tiếp tục được cách ly 14 ngày ở khu cách ly của quận Bình Thạnh, sau đó về nhà tại tầng 12 Lô D, Chung cư Phạm Viết Chánh, quận Bình Thạnh 6 ngày nay và được xét nghiệm thường xuyên để kiểm tra.

Ngày 20/6, bệnh nhân có kết quả dương tính yếu với SARS-CoV-2. Để bảo đảm an toàn và chủ động phòng ngừa dịch COVID-19, CDC TP Hồ Chí Minh yêu cầu người dân sống cùng tầng với bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc để giám sát.

Bộ Y tế cũng đề nghị người dân không quá lo lắng và hoang mang vì trước đây cũng có nhiều trường hợp sau khi ra viện xét nghiệm dương tính yếu với SARS-CoV-2 và không có khả năng lây lan.

Dịch bệnh Covid-19 ngày 30/6: Còn 16 bệnh nhân dương tính - Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quốc gia, tính từ 6 giờ ngày 16/4 đến 6h ngày 30/6, đã 75 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.
Bật mí mẹ những thời điểm bổ sung DHA để trẻ thông minh vượt trội - Bổ sung DHA luôn được khuyến kích ở trẻ em, bởi đây là dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển não bộ của trẻ. Tuy nhiên, nhiều ba mẹ hiện nay lại không biết nên cho trẻ uống DHA khi nào là hợp ...