Các lý do nên uống nước ép cà rốt

(VOH) - Khi được tiêu thụ ở mức độ vừa phải, nước ép cà rốt mang lại nhiều lợi ích chống oxy hóa và chống viêm cho cơ thể.

Có một sự gia tăng trong tiêu thụ nước ép trái cây và rau quả tươi nhiều năm qua sau khi có nhiều chia sẻ về các chế độ ăn kiêng, thải độc bằng rau củ quả hay trái cây. Cà rốt là một trong những thành phần được sử dụng nhiều nhất vì chúng cung cấp hương vị và nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Trong số những loại nước ép, nước ép cà rốt là loại rất dễ kết hợp với các loại trái cây và rau quả khác.

Các lý do nên uống nước ép cà rốt 1
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, có một số lưu ý khi sử dụng nước ép trái cây, rau củ quả : Theo Cơ quan Quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Mỹ (FDA), phụ nữ nên tránh các loại nước ép mới ép, cũng như nước trái cây đã thanh trùng hoặc có chất bảo quản. Cà rốt chứa một loại caroten gọi là beta-carotene, được cơ thể chuyển đổi thành vitamin A. Việc tiêu thụ quá mức nước ép cà rốt trong thời gian dài có liên quan đến các tác động có hại, bao gồm triệu chứng vàng da. Cuối cùng, nước ép chứa ít chất xơ hơn thực phẩm ở dạng ban đầu. Uống nước trái cây không thể thay thế việc tiêu thụ trái cây và rau quả nguyên dạng.

Tuy nhiên, bên cạnh việc xem xét các khuyến nghị này, bạn có thể tận dụng những ưu điểm của nước ép cà rốt vì ba lý do chính đáng sau :

Do các chất dinh dưỡng có trong cà rốt

Một ly nước ép cà rốt lớn chứa ít hơn 100 kilocalories, rất ít chất béo, protein, carbohydrate và một số chất xơ. Nó rất giàu kali, vitamin C, thiamine, vitamin B6, vitamin A và vitamin K. Những vitamin và khoáng chất này làm cho nước ép cà rốt trở thành một thức uống chống oxy hóa và chống viêm.

Do những tác dụng ích lợi đối với sức khỏe của nước ép cà rốt

Vô số chất dinh dưỡng làm cho nước ép cà rốt đặc biệt có lợi cho cơ thể.

Việc tiêu thụ cà rốt có liên quan đến việc giảm 26% nguy cơ ung thư dạ dày, theo một nghiên cứu được trích dẫn bởi tạp chí Medical News Today.

Nước ép cà rốt còn có vai trò trong việc điều trị bệnh bạch cầu, nhưng sẽ cần nhiều nghiên cứu hơn để chứng nhận những kết quả này.

Nước ép cà rốt có một mức carotenoids cao (nhưng không quá mức), làm giảm nguy cơ ung thư vú.

Cuối cùng, lượng vitamin C của nước ép cà rốt sẽ đặc biệt hữu ích cho những người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD).

Do hương vị của cà rốt

Hương vị đặc biệt của cà rốt phù hợp hoàn hảo với các loại trái cây và rau quả khác. Ở nhà, bạn có thể thử trộn nước cà rốt với nước táo, nước cam, cải xoăn, quế hoặc gừng. Bằng cách này, bạn cung cấp thêm lợi ích của các loại thực phẩm khác nhau vào những lợi ích đã có trong cà rốt.

https://www.vinamilk.com.vn/